Trang phục dân tộc chính thức của Thiên Ân mang đến Miss Grand International

Thứ năm, 20/10/2022 21:13 (GMT+7)

Tối nay 20/10, đêm thi National Costume tại Miss Grand International 2022 sẽ diễn ra tại Indonesia. Hoa hậu Thiên Ân cũng đã tung ra bộ ảnh chụp trước đó cùng bộ trang phục dân tộc của mình.

Bộ trang phục dân tộc được thiết kế tỉ mỉ, là sự kết hợp độc đáo giữa thời trang và loại hình nghệ thuật của Huế tạo nên một kiệt tác độc đáo mang tên “Trúc Chỉ”. Bộ trang phục này xuất sắc khi vượt qua gần 50 nhà thiết kế trẻ để dành chiến thắng trong đêm thi Trang phục Văn hóa Dân tộc của Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022.

Trong từng shoot hình, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân thần thái đầy quyền lực khi khoác lên mình bộ trang phục mang đậm bản sắc Việt Nam. Sử dụng màu vàng là màu chủ đạo của dòng tranh Trúc chỉ, nhà thiết kế Trần Thanh Tâm (thành viên của đội mentor NTK Vũ Việt Hà) đã tinh tế, khéo léo lồng ghép những giá trị văn hóa nghệ thuật đầy ý nghĩa của Việt Nam lên từng chi tiết cho bộ áo dài.

“Trúc chỉ” được lấy cảm hứng từ dòng tranh nghệ thuật xuất thân từ vùng đất thơ mộng xứ Huế (Việt Nam). Tranh Trúc chỉ là một loại hình nghệ thuật giấy của người Việt, sử dụng áp lực nước trên nền giấy tre tạo nên một kiệt tác tinh xảo. Sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu truyền thống cùng kiến thức mỹ thuật hiện đại đã giúp loại hình nghệ thuật Trúc chỉ được ưa chuộng.

Năm 2021, Hoa hậu Thùy Tiên cũng đem đến đấu trường quốc tế bộ trang phục với chủ đề “Thiên thần áo xanh” và đạt được thành tích trang phục dân tộc được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Vậy nên, nhiều người đang rất ủng hộ mong chờ phần thể hiện tối nay của Hoa hậu Thiên Ân trong trang phục truyền thống Việt Nam “Trúc Chỉ”.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: