Trần Phong không muốn bị đóng khung với hình tượng lãng tử của Dũng “Mắt Biếc”

Thứ tư, 01/12/2021 12:14 (GMT+7)

Nếu Dũng “Mắt Biếc” là lời chào sân - thì Bách của “Rừng Thế Mạng” là sự khẳng định của Trần Phong.

Từ sau bộ phim Mắt Biếc, Trần Phong được khán giả yêu quý, biết đến nhiều hơn cũng như gắn liền với hình ảnh một lãng tử điện ảnh đúng nghĩa – một hình ảnh đang thực sự thiếu và yếu của điện ảnh Việt.

Tuy nhiên, sau vai diễn điện ảnh đầu tiên, hình ảnh Trần Phong bị nhận định là khá “sạch” và “an toàn” trong mắt công chúng. Đến độ, chính hình ảnh đẹp đẽ đó đã khiến không ít người vội vàng đánh giá anh chàng diễn viên 9X này là an toàn, quá bó cẩn. Tiếp nhận những nhận xét đó, Trần Phong không sốt ruột, không vội vàng tìm kiếm cơ hội để phản bác, anh lặng lẽ chờ và tìm cơ hội đúng nhất để khẳng định giá trị bản thân.

Trần Phong.

Rừng Thế Mạng đến như một cơ duyên cần phải có trong hành trình sự nghiệp của anh chàng diễn viên này. Ở dự án này, anh hóa thân Bách, một người bạn trong nhóm phượt thủ đến Tà Năng - Phan Dũng. Trong trailer, Bách gây bất ngờ cho nhiều người khi xuất hiện với gương mặt đáng sợ.

Tâm sự về nghề, Phong cho biết: “Hành trình làm diễn viên của tôi thật ra không dễ dàng. Nhiều người chỉ thấy được bề nổi của nghề diễn viên khi các sản phẩm đã hoàn thành và được ra mắt, còn những thứ đằng sau thì họ không thấy được. Trước đó, nếu là kiểu người an phận, tôi đã có thể chọn một công việc chắc chắn nào đó. Thậm chí tôi có thể đi ra nước ngoài với mức lương ổn định hơn.

Nhưng tôi đã quyết định chọn nghề này, vì ý nghĩ chỉ có nó mới đúng chất của tôi: Tự do, thích chinh phục và phù phiếm. Từ lúc ngành diễn viên trong tâm trí mình còn rất mơ hồ, chưa biết sẽ đi đâu làm gì, tôi đã mê mẩn sân khấu, diễn xuất, nghệ thuật và đắm mình vào những vở diễn, bộ phim đến hàng chục lần".

Tạo hình Trần Phong trong phim Rừng Thế Mạng.

Cũng bởi vì màn chào sân bắt mắt như thế, chắc chắn ngay sau khi Rừng Thế Mạng ra mắt sẽ có những so sánh. Trong phim mới, Trần Phong mang dáng vẻ bụi bặm với mái tóc gọn gàng, bộ dạng tinh thần khỏe khoắn, tính cách nhân vật cũng nhiều chiều sâu hơn anh “Dũng badboy". Đứng trước sự lột xác này, Trần Phong nhẹ nhàng hơn nhận định: “Với Mắt Biếc thì tôi có thể nói là: Sự khởi đầu. Còn với Rừng Thế Mạng thì có thể nói là: Tình yêu thương.”

Vội vàng nhận xét thành công hay không vào thời điểm hiện nay với Trần Phong là quá sớm khi bộ phim Rừng Thế Mạng còn chưa ra rạp. Thế nhưng, chỉ nhìn vào nội dung phim đã được quảng bá, hình ảnh nhân vật đã được tiết lộ, ít nhiều cũng gieo vào lòng công chúng những hy vọng về một sự lột xác của một tài năng trẻ đẹp.

Sự thay đổi đó được bắt đầu từ khi Trần Phong quyết tâm thay đổi ngoại hình từ việc cắt tóc. Với vai Dũng thì anh chàng phải hoá thành một chàng trai cool ngầu, chải chuốt bóng bẩy. Còn ở Rừng Thế Mạng, Trần Phong cần trở thành phượt thủ chính hiệu, tinh thần chiến đấu phải được bộc lộ ngay từ thần thái.

Cùng chờ đợi đến ngày 31/12/2021 ra rạp xem Rừng Thế Mạng và tận mắt chứng kiến công cuộc lột xác của “bad-boy” Trần Phong thành một phượt thủ liều mạng như thế nào.

DUY LÊ
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: