Tớ và "những ngày còn trẻ"

Thứ ba, 27/08/2019 13:32 (GMT+7)

"Điều tốt đẹp nhất là vấp ngã khi bạn còn trẻ và thành công khi bạn đã về già"

“Những ngày còn trẻ” của bạn như thế nào ấy nhỉ?

Với bản thân tớ, đó là những ngày tuyệt vời nhất, tuy có đôi lúc, mọi chuyện đều không như ý mình mong muốn, đôi lúc tớ phải đối diện với vô vàn những khó khăn tưởng chừng sẽ không bao giờ vượt qua được nhưng bạn có biết không, đó chỉ là những bước đệm vững chắc giúp bạn có thêm sức mạnh trong tương lai. Để đến bây giờ, khi bạn đã trưởng thành giống như mình của hiện tại, bạn sẽ nhận ra rằng, bản thân đã có được vô số những điều hay ho từ “những ngày còn trẻ” đấy!!

..........

Thất bại là một “điều tốt”

“Ngày còn trẻ”, mỗi khi bản thân làm sai và thất bại, tớ dường như gục ngã. Nhưng dần dần, tớ nhận ra rằng, khi bản thân gặp phải những khó khăn ấy, tớ đã học được những bài học sâu sắc cho riêng mình. Càng đối diện với nhiều khó khăn, thử thách, chúng ta sẽ càng học được nhiều hơn bí quyết để thành công hơn. Vậy nên, thất bại là một “điều tốt”, đúng không?

Hãy học cách chăm sóc bản thân

“Ngày còn trẻ”, tớ đã nhận được một lời khuyên như thế này: “Hãy luôn biết chăm sóc và yêu bản thân trước tiên ”. Lúc ấy tớ nghĩ rằng, điều này thật ích kỉ…Nhưng bạn có biết không? Bạn sẽ không thể giúp đỡ và chăm sóc người khác nếu bạn không biết cách chăm sóc tốt cho bản thân mình. Vậy nên, đừng nghĩ rằng, việc luôn chăm sóc bản thân trước tiên là một điều ích kỷ, giữ sức khỏe, hạnh phúc và luôn tạo ra sự hấp dẫn giúp bạn có thêm sự tự tin, có thêm nhiều năng lượng để thu hút và giúp đỡ mọi người xung quanh đấy!

Bạn sẽ tìm được một người khác tốt hơn

“Ngày còn trẻ”, những mối tình “gà bông” luôn mang lại những cảm xúc ngọt ngào và lãng mạng nhất. Tớ cũng đã từng có những ngày tháng như vậy, nhưng khi mối quan hệ ấy kết thúc, tớ đã phải rất khó khăn để vượt qua nó. Và rồi tớ hiểu ra rằng, chúng ta rồi sẽ quên và vượt qua được thôi. Cuộc sống vẫn sẽ tiếp tục, thời gian sẽ dần xóa nhòa mọi thứ, dù ngay cả khi nó có một kết thúc không đẹp, bạn cũng hãy biết ơn vì “người ấy” đã xuất hiện trong một phần thanh xuân của bạn.

Và rồi, chúng ta sẽ lại gặp một người khác…tốt hơn.

Thái độ của bạn sẽ thay đổi

Tin tớ đi, bạn có thể sẽ thay đổi suy nghĩ của mình rất rất nhiều lần từ khi còn trẻ đến lúc trưởng thành. Đó không có nghĩa là bạn đang từ bỏ những nguyên tắc của mình, chỉ là bạn đang trưởng thành và trở nên linh hoạt hơn mà thôi.

Nắm bắt cơ hội

“Ngày còn trẻ”, bạn có thể dành mọi thời gian rãnh của mình để chơi các trò chơi trực tuyến hoặc bạn sẽ dành thời gian ấy để tận dụng mọi cơ hội mà cuộc sống mang lại. Du lịch cùng gia đình, tham gia một hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thử học một lĩnh vực mới,…Dù là gì đi nữa, bạn hãy nhớ, phải luôn biết nắm bắt mọi cơ hội cho bản thân vì bạn sẽ học được nhiều điều bổ ích từ những cơ hội ấy, mở ra một tầm nhìn mới và đưa bạn đến gần hơn những điều mà bạn muốn làm tiếp theo.

Gia đình luôn bên bạn

“Ngày còn trẻ”, đôi lúc, bạn sẽ cảm thấy ba mẹ thật phiền phức và nghiêm khắc, nhưng bạn có biết rằng, họ đã từng là những “người trẻ”, họ cũng đã gặp phải những sai lầm, khó khăn của giai đoạn ấy. Vì vậy, thay vì đấu tranh gay gắt, bạn hãy cố gắng hiểu rằng, ba mẹ chỉ đang muốn tốt cho mình, sợ mình lại "va" những sai lầm của tuổi trẻ và điều quan trọng, họ luôn bên bạn khi bạn cần!

“Những ngày trẻ” của tớ là thế đấy! Bạn thì sao?

PHƯƠNG TRANG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: