Tình nguyện viên tuổi 17 vừa học online vừa trực tổng đài ATM Oxy

Thứ năm, 14/10/2021 22:04 (GMT+7)

Dù đã tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện, nhưng việc hỗ trợ trực Tổng đài ATM Oxy cấp cứu cho bệnh nhân có lẽ là trải nghiệm đặc biệt nhất của Nhã Trúc (lớp 12A3, trường THPT Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM)

Tuy còn là học sinh THPT nhưng cô bạn Nhã Trúc đã tham gia “gánh vác” nhiều nhiệm vụ ở tuyến đầu tình nguyện chống dịch. Nhã Trúc chia sẻ: “Khi thành phố bùng dịch từ tháng 5 tháng 6, mình bắt đầu tham gia hỗ trợ công tác nhập liệu thông tin tiêm vắc xin, sắp xếp, lấy mẫu cộng đồng hỗ trợ y tế xã và huyện Bình Chánh. Vì đang là học sinh lớp 12, việc tham gia tình nguyện của mình bị trùng với thời gian học. Thay vì về nhà học trực tuyến, mình quyết định ở lại trực Tổng đài ATM Oxy để vừa học, vừa góp sức chống dịch cùng mọi người”.

Nhã Trúc.

Cả ngày lẫn đêm, Tổng đài ATM Oxy nơi Nhã Trúc làm việc đã có lúc nhận sự bị “quá tải” công việc. Giọng nói gấp gáp, hối hả kèm tiếng khóc hay những than phiền từ đầu dây bên kia là điều mà cô bạn 17 tuổi phải đối mặt. “Lần đầu tiên phải chứng kiến và trực tiếp xử lí những tình huống khẩn cấp, mình thấy rất sốc. Những cuộc gọi liên tiếp khiến bản thân bồn chồn và lo lắng vô cùng. Đặc biệt là lúc nghe tin bệnh nhân chuyển biến nặng, tâm lí mình lại càng bất ổn và sợ hơn”, Nhã Trúc xúc động.

May mắn thay, ngoài những cuộc gọi nặng trĩu, tổng đài ATM Oxy nơi Trúc làm việc cũng nhiều lần ngập tràn trong niềm vui, phấn chấn trở lại khi nhận được những cuộc gọi báo bệnh nhân đã khỏe. Cô bạn nhớ lại: “Hôm đó mình nhận được một cuộc gọi, không phải khẩn cấp mà là lời cảm ơn của người nhà bệnh nhân. Vào đêm trước, chủ đầu dây cũng nghẹn giọng khi báo ba của họ khó thở cần oxy gấp. Nay thấy ông khỏe mạnh trở lại cảm xúc mình rất khó tả. Hóa ra, đêm đó mình cũng đã góp chút công sức cho sự bình phục của ông”.

Nhã Trúc nhập liệu.

Nhã Trúc rất trân quý những ngày được trải nghiệm cùng Tổng đài ATM Oxy. Nơi đây đã giúp cô bạn học hỏi từ anh chị đồng đội nhiều kĩ năng và bài học quý báu. Ban đầu, Nhã Trúc gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp nhận và sàng lọc thông tin của bệnh nhân. Những ngày đầu trực đêm, do chưa phân chia thời gian hợp lí, Trúc bị đuối sức. Những cuộc gọi khẩn trong đêm, tình trạng nguy cấp của bệnh nhân làm cô nàng mất bình tĩnh và lo lắng. May mắn thay, Nhã Trúc luôn được các anh chị giúp đỡ, tự tin trong cách truyền đạt thông tin và chiến thắng sự sợ hãi.

Trúc trực Tổng dài Oxy.

Nhã Trúc ngậm ngùi: “Đứng giữa làn ranh của sự sống và cái chết, nghe thấy tiếng cầu cứu của người bệnh trong tình trạng nguy cấp, mình lại càng quý trọng công sức của lực lượng tuyến đầu hơn bao giờ hết. Lúc đó, khát khao trở thành bác sĩ của bản thân lại thêm mạnh mẽ, mục tiêu thi vào Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch lại càng vững chắc trong mình”.

DẠ GÚT PHƯƠNG

Ảnh: NVCC
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: