Tình nguyện viên dậy sớm, nhịn ăn sáng để hỗ trợ thí sinh trong kì thi tốt nghiệp THPT

Thứ năm, 07/07/2022 12:43 (GMT+7)

Lần đầu tham gia tình nguyện Tiếp sức mùa thi, nhiều bạn sinh viên đã háo hức dậy từ sớm, nhịn ăn sáng để kịp hỗ trợ thí sinh tham gia kì thi tốt nghiệp THPT 7/7/2022.

Là lực lượng nòng cốt trong công tác hỗ trợ học sinh tham gia kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi luôn mang sự nhiệt huyết, dốc hết tâm sức để trợ giúp cho thí sinh. Đặc biệt với những bạn sinh viên lần đầu tham gia Tiếp sức mùa thi càng mang nhiều cảm xúc vì bên cạnh sự nhiệt tình còn có những giây phút hồi hộp, bỡ ngỡ.

Các tình nguyện viên cổ vũ tinh thần của các sĩ tử tại điểm thi trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú)

Bạn Nguyễn Ngọc Khánh (18 tuổi, sinh viên trường ĐH Văn Hiến) cho biết có phần hồi hộp và phấn khích. Từ hôm qua Ngọc Khánh đã tranh thủ ngủ sớm và thức dậy từ 4 giờ 30 sáng để kịp di chuyển từ quận 3 đến quận Tân Phú để hỗ trợ các bạn học sinh. Có mặt tại điểm thi trường THCS Đồng Khởi quận Tân Phú vào lúc 5 giờ 40 phút, Ngọc Khánh đã lao vào hỗ trợ các bạn thí sinh đến từ sớm.

“Mình đã chuẩn bị sức khỏe, xem thời gian thi, cũng như đi tập huấn để có thể hỗ trợ các bạn học sinh tốt nhất có thể. Được hỗ trợ thí sinh và cùng các anh chị tham gia một hoạt động ý nghĩa như thế khiến mình quên luôn là chưa ăn sáng", Ngọc Ánh chia sẻ.

Cũng có mặt từ sớm để hỗ trợ thí sinh, bạn Trần Tường Vi ( 18 tuổi, sinh viên trường ĐH Văn Hiến) cho biết: “ Mình đã tham gia tập huấn trong vòng hai ngày để có thể biết được đường dây để hỗ trợ các bạn học sinh một cách tốt nhất. Năm ngoái mình cũng đã trải qua kì thi này nên mình hiểu được sự lo lắng, áp lực của các bạn. Mình hy vọng các thí sinh năm nay có thể có được kết quả xứng đáng với sự nỗ lực của bản thân mình, còn lại cứ để anh chị lo”.

Do đến từ sớm để hỗ trợ nên gần 11 giờ trưa Tường Vi vẫn chưa ăn gì, cô bạn cho biết vì quá phấn khích phát quà cũng như gửi lời chúc đến các sĩ tử mà quên đi cảm giác đói.

Các tình nguyện viên chờ phát quà dưới nắng nóng tại điểm trường THCS Lê Quý Đôn (quận 11).

Có mặt tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (quận 11) PV Mực Tím bắt gặp hình ảnh nhiều tình nguyện viên đứng dưới nắng phát nước cho các thi sinh sau buổi thi Ngữ văn. Trong đó có bạn Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (18 tuổi, sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM): “ Vì đây là lần đầu tiên tham gia tiếp sức mùa thi nên mình còn nhiều thứ bỡ ngỡ, tuy nhiên nhờ sự giúp đỡ từ các anh chị lớn hơn đã giúp mình vững vàng hơn. Nhớ năm ngoái mình cũng được anh chị tình nguyện viên hỗ trợ như thế này. Dù chưa ăn sáng nhưng mình vẫn không cảm thấy mệt mỏi vì quá vui”, Mỹ Hạnh chia sẻ.

Lần đầu tham gia tiếp sức mùa thi nên một số bạn sinh viên vẫn còn hồi hộp, áp lực.

Võ Thị Phương Thảo (sinh viên trường ĐH Văn Hiến) đội trưởng đội hình tiếp sức mùa thi trường THCS Đồng Khởi cho biết: “Nhiệm vụ của chúng mình là nhắc nhở, cổ động tinh thần, hỗ trợ những phần nước hay đồ ăn nhẹ sau buổi thi. Chúng mình cũng đã dự trù những phương án như thời tiết xấu, trời mưa thì đã có ô, áo mưa của nhà tài trợ để giúp các em thí sinh có thể đảm bảo được sức khỏe”.

NGUYỄN ĐIỀN
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: