Tim rung rinh với Radio yêu thương

Thứ năm, 03/11/2022 20:51 (GMT+7)

Radio yêu thương được tác giả Lan Nhi sáng tác dựa trên câu chuyện tình có thật với nhiều tình tiết đong đầy cảm xúc làm rung động trái tim độc giả.

Kể từ khi chia tay mối tình cuối cùng 4 năm về trước, nữ nhân vật chính trong chuyện chưa từng có lại cảm xúc rung động với bất cứ ai. Đến khi cô đang học thạc sĩ tại Hà Lan, cô tình cờ kết nối lại với người bạn cô đã quen 15 năm trước đây qua màn ảnh nhỏ. Lúc đó, cô chỉ coi anh như một người bạn cũ, hỏi thăm về cuộc sống hiện tại và nhắc lại một số kỷ niệm quá khứ. Nhưng sau dần cô đã phải lòng anh qua những cuộc trò chuyện mỗi ngày mà trong đó anh đóng vai là phát thanh viên đài VTV Singapore còn cô là bạn thính giả nghe đài từ Hà Lan.

Mới đầu, anh mở ra chuyên mục Hỏi nhanh đáp gọn” để tìm hiểu sở thích của cô rồi đến “Tâm sự tuổi hồng” để chia sẻ chuyện tình cảm với cô và để biết thêm về mẫu người con trai cô thích. Anh còn sáng tạo những chiếc vouchers, thứ cô và anh dùng để thực hiện ước muốn của nhau. Sau một thời gian, khi anh và cô đều hiểu hơn về đối phương và dường như đã biết tâm tình của người kia nhưng lại chưa ai nói ra thì chuyên mục “Điều ước bí mật” và “Những câu nói kỳ kỳ” được mở ra, khiến hai người cuối cùng cũng thổ lộ tình cảm với nhau và thể hiện những hành động yêu thương từ xa.

Có lẽ, đặc biệt nhất vẫn là chuyên mục “Quà tặng âm nhạc”, nơi anh gửi bài hát anh thích cho cô nghe từ lúc mới quen cô và cho đến sau này, khi đã yêu nhau thì anh gửi những video anh tự đánh đàn hát tặng cô. Chuyên mục này đã dẫn dắt cô bước vào thế giới âm nhạc của anh và cả thế giới tâm hồn, nơi chứa đựng suy nghĩ, cảm nhận sâu thẳm trong lòng anh. Khi khám phá ra hai thế giới ấy và hiểu thêm về nó từng ngày, cô đã biết rằng cô yêu anh không chỉ vì con người ấm áp, chân thành của anh mà còn vì sự đồng điệu trong tâm hồn cô cảm nhận từ anh.

Tác giả Lan Nhi bật mí: "Câu chuyện trong sách hoàn toàn có thật và mình đã may mắn được chứng kiến câu chuyện ấy. Trước khi toàn bộ ý tưởng về câu chuyện ra đời, mình đã đồng hành theo từng dòng cảm xúc thật của nhân vật nữ chính, được lắng nghe từng suy nghĩ, cảm nhận của cô gái ngay từ khi mới bắt đầu làm quen với anh chàng kia rồi đến khi hai người chính thức yêu nhau. Chính bởi vì quá ấn tượng với và thấy rằng nó có sự khác biệt lớn so với tình yêu thời đại bây giờ, mình đã viết nên câu chuyện Radio Yêu Thương".

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: