Tìm ra nguyên nhân việc lộ đề thi ở Đồng Tháp

Thứ sáu, 19/05/2017 20:38 (GMT+7)

Ngày 19/05/2017, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, Công an tỉnh Đồng Tháp đã tìm ra nguyên nhân vụ việc đề thi học kỳ 2, hai môn Toán, Sử khối 11 bị lộ trên mạng xã hội.

Theo đó, nguyên nhân được kết luận từ Công an tỉnh Đồng Tháp, đề kiểm tra hai môn Toán và Sử khối 11 đã bị lộ từ Ban in sao đề của trường THPT T.

Một giáo viên tại trường THPT T. nằm trong Ban in sao đề đã mang đề về nhà với mục đích cá nhân. Đề thi này sau đó đã bị người thân của giáo viên chụp lại gửi cho một người bạn thân học lớp 11 trên địa bàn TP. Cao Lãnh, qua tin nhắn trên Facebook. Đề thi sau đó được học sinh này chia sẻ cho bạn bè cùng lớp và lan truyền nhanh chóng đến nhiều học sinh khác. Không dừng lại đó, một học sinh của Trung tâm GDTX & KTHN tỉnh Đồng Tháp đã chia sẻ công khai trên mạng xã hội. Sự việc đã bị phát hiện vào ngày diễn ra kỳ thi học kỳ 2 của học sinh khối 11 trên địa bàn tỉnh.

Như Mực Tím đã đưa tin, sáng ngày 09/5/2017, theo kế hoạch các bạn học sinh khối 11 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp sẽ được thi học kỳ 2 môn Sử và Toán. Tuy nhiên, sáng cùng ngày, nhiều trường nắm thông tin đề thi bị lộ và xuất hiện trên mạng xã hội. Trước thông tin trên, Sở đã vào cuộc kiểm tra và xác nhận đề thi đã bị lộ. Để kịp thời xử lý và hạn chế thấp nhất hậu quả, Sở đã thông báo các trường tạm dừng thi hai môn này và có thông báo thi bù sau khi hoàn thành các môn khác.

Thầy Trần Thanh Liêm (Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp) thông tin, hiện nay, Sở GD&ĐT đang tiến hành tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan theo đúng quy định hiện hành. 

TRÚC NGOAN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: