Tìm hiểu dấu hiệu nhận biết chứng rối loạn âu lo khiến Mina chưa thể comeback cùng Twice

Thứ tư, 28/08/2019 18:11 (GMT+7)

Rối loạn lo âu (tiếng Anh: Anxiety Disorder) là một trong các rối loạn tâm lí có tính phổ biến cao, bệnh thường kết hợp với nhiều rối loạn khác như trầm cảm, rối loạn nhân cách, rối loạn ăn uống, rối loạn dạng cơ thể...

JYP Entertainment đã đưa ra thông báo trước thềm comeback của nhóm nhạc nữ Twice về tình hình sức khỏe của thành viên Mina. Theo đó, cô gái mắc hội chứng rối loạn lo âu và chưa thể nào xác nhận được có tham gia hoạt động lần này cùng với nhóm. Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết rối loạn âu lo?

Một số dấu hiệu của chứng rối loạn lo âu thường gặp:

Thiếu ngủ: Nếu bạn không ngủ đủ giấc và cảm thấy mệt mỏi ngay sau khi thức dậy, điều này có thể khiến bạn mắc hội chứng rối loạn lo âu.
Thiếu tự tin trong giao tiếp xã hội: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thoải mái tương tác với thế giới bên ngoài, bạn cần phải được hỗ trợ.

Bị căng cơ: Căng trong cơ bắp mà không có bất kì nguyên nhân nào do hoạt động thể chất có thể là một trong những nguyên nhân của chứng rối loạn lo âu.
Thường xuyên bị hoảng loạn: Nếu bạn thường xuyên bị hoảng loạn mà không hiểu lí do thì bạn nên được đi khám ngay.
Ám ảnh sự hoàn hảo: nếu bạn đang phấn đấu để trở nên hoàn hảo mọi lúc, thì đó là một dấu hiệu cho thấy bạn bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo vì sự rối loạn của bạn.

Nghi ngờ khả năng của bản thân và người khác: Thường xuyên nghi ngờ khả năng của chính mình và những người khác cũng là một dấu hiệu đáng lo lắng.
Lo lắng quá nhiều về những điều bình thường: Nếu bạn suy nghĩ nhiều về những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống đồng nghĩa với việc bạn đang có vấn đề.
Đường ruột kém: Khi một người nghĩ quá nhiều sẽ dẫn đến đường ruột kém. Đây cũng là một biểu hiện không tốt cho con người.
Rối loạn cưỡng chế đã được chứng minh lâm sàng: Đây cũng là một dấu hiệu khác liên quan tới chứng rối loạn lo âu.
Sợ hãi quá mức những điều chưa biết: Bất kì nỗi sợ hãi phi lí nào về những điều chưa hay biết cũng là một nguyên nhân về rối loạn lo âu.

KIM UYÊN (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: Internet

Tham khảo: www.supplementmart.in

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: