Tiết kiệm điện - Cách để giảm chi tiêu và bảo vệ cho Trái Đất

Thứ tư, 16/10/2019 13:32 (GMT+7)

Một số mẹo nhỏ để bạn sử dụng các vật dụng trong nhà để không chỉ giúp giảm chi phí điện cuối mỗi tháng mà còn góp phần bảo vệ Trái Đất cũng sẽ rất vui vì những điều bạn làm!

Tủ lạnh

Hãy làm vệ sinh tủ lạnh 2-3 tuần/lần bằng cách làm sạch dàn nóng, dàn lạnh và bề mặt của tủ bởi bạn biết không, tủ lạnh được dọn dẹp sạch sẽ thì công suất hoạt động từ đó cũng cao hơn và cũng ít tiêu phí điện năng hơn.

Thường xuyên điều chỉnh nhiệt độ lý tưởng để máy ít tiêu thụ điện nhất: hợp lý nhất là 4 độ C cho ngăn mát và -17 độ C cho ngăn đá.

Nhớ kiểm tra miếng hít cửa bằng cách kẹp một tờ giấy vào cửa tủ và đóng lại. Nếu tờ giấy rơi ra dễ dàng tức là miếng hít cửa đã “quá hạn dùng” rồi ^^. Nên hãy gọi điện đến cửa hàng nhờ thay cái mới ngay bạn nhé, kẻo chỉ khe hở nhỏ ấy thôi có thể khiến tiền điện nhà mình hàng tháng phải đội lên cao đấy!

Bàn ủi (bàn là)

Dù thế nào cũng nên nhớ làm khô quần áo trước bạn nhé, bởi khi ủi quần áo ướt thì một lượng lớn điện năng sẽ bị tiêu thụ cho việc làm khô quần áo trước khi chúng được ủi phẳng.

Nên phân loại quần áo để tiện việc ủi mỗi loại ở một mức nhiệt độ khác nhau. Ủi từ mức nhiệt thấp đến cao và rút điện ra trước 5 phút khi ủi những món cuối cùng để tranh thủ lượng nhiệt còn trên mặt bàn ủi. :D

Hãy lên lịch chọn một ngày nhất định trong tuần để ủi cùng lúc nhiều món đồ để tận dụng sức nóng liên tục của bàn ủi và cuối cùng là nhớ tránh ủi quần áo trong giờ cao điểm sử dụng điện nhé!

Máy nước nóng

Một mẹo nhỏ là hãy để máy ở mức nhiệt độ trung bình sẽ giúp tiết kiệm nhất.

Sau khi tắm xong nhớ tắt hẳn máy, ngoài ra, khi máy đã được tắt, vẫn còn một lượng nước nóng-ấm còn sót lại, hãy tranh thủ dùng hết chúng nhé!

Máy điều hòa

Điều đơn giản nhưng lại cực quan trọng, nhớ đóng cửa khi ra vào phòng.

Mức nhiệt độ hợp lý: 24-25 độ C (ngày), 25-27 độ C (đêm), bên cạnh đó đừng quên chỉnh tăng tốc độ quạt gió. Không nên sấy tóc, ủi đồ khi phòng đang bật máy điều hòa. 3-6 tháng/lần hãy nhờ thợ đến lau chùi máy.

Tắt máy điều hòa trước khi ra khỏi phòng 30 phút để tận dụng hơi lạnh còn sót lại (đơn giản nhưng lại giúp tiết kiệm không ngờ đấy ^^)!

Chỉ với những tip nhỏ đơn giản trên, mong rằng bạn sẽ giúp mẹ cải thiện lại chỉ số tiêu thụ điện của cả nhà theo hướng tích cực kể từ bây giờ nhé! ;) Đó cũng là một cách tuyệt vời để chúng mình hưởng ứng trào lưu sống xanh bảo vệ Môi trường đúng không nào?

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ
(tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: