Tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” tại Tiền Giang

Thứ sáu, 30/10/2020 12:53 (GMT+7)

Ngày 29/10/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang phối hợp cùng Báo Mực Tím tổ chức hội nghị sơ kết phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” và tọa đàm “Giải pháp thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em”.

Hội nghị là dịp để đánh giá công tác phối hợp giữa hai đơn vị trong việc cùng thực hiện phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm học 2019-2020. Trong đó đặc biệt là công tác phối hợp thực hiện chương trình “Đường đến vinh quang” năm vừa qua.

Hội nghị sơ kết phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” tại Tiền Giang.

Chị Hồ Thị Đan Thanh (Ủy viên Ban biên tập Báo Mực Tím) phát biểu tại hội nghị.

Trong năm qua, các chương trình phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và Báo Mực Tím luôn gặp nhiều thuận lợi. Toà soạn đã thực hiện gần 41 kì báo để viết về các gương chiến thắng trong cuộc thi Đường đến vinh quang do Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang tổ chức. Nhiều gương người tốt việc tốt mô hình mới, cách làm hay của tỉnh cũng đã xuất hiện trên nhiều trang báo Mực Tím. Đặc biệt, các giải pháp mô hình để phát triển văn hóa đọc cũng đã được các đơn vị cơ sở trình bày.

Cô Trần Thị Ngọc Nữ trình bày chuyên đề về “Giải pháp thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em”.

Dịp này, hai đơn vị cũng phối hợp tổ chức tọa đàm “Giải pháp thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em”. Cô Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng chi hội Luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã trình bày báo cáo chuyên đề với các nội dung như: làm sao để đảm bảo trẻ em được an toàn, trách nhiệm của cha mẹ đối với con cái, các quyền và trách nhiệm cơ bản của trẻ em…

Cô Huỳnh Thị Phượng (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang) phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, cô Huỳnh Thị Phượng (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang) bày tỏ: “Mong báo Khăn Quàng Đỏ - Mực Tím sẽ tiếp tục duy trì việc bảo trợ thông tin cho chương trình Đường đến vinh quang, viết bài giới thiệu cuộc thi trên ấn phẩm báo Mực Tím hàng tuần. Giữa 2 đơn vị sẽ có sự bàn bạc, thống nhất để trong thời gian tới phía Tòa soạn sẽ hỗ trợ cho Tiền Giang việc tổ chức các hoạt động có liên quan đến việc hình thành văn hóa đọc, định hướng – hỗ trợ trang bị tủ sách học đường để tạo một không gian đọc gần gũi đối với các em học tại chính ngôi trường của mình đang học”.

Để kịp thời động viên các đơn vị, báo Mực Tím và Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang đã có quyết định khen thưởng đến 20 đơn vị thực hiện tốt phong trào Đọc và làm theo Báo Đội trong năm qua.

Cô Huỳnh Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang cùng chị Trần Gia Bảo, Phó Tổng Biên tập Báo Mực Tím khen thưởng các đơn vị.

AN BANG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: