Tiền vệ Trọng Hoàng: Chúng tôi sẽ làm tất cả để người hâm mộ tự hào

Thứ năm, 10/06/2021 19:00 (GMT+7)

"Đúng là tôi đã chơi cho đội tuyển quốc gia trong nhiều năm. Nhưng trong đội của chúng tôi, mọi cầu thủ đều đóng vai trò quan trọng như nhau".Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã chia sẻ như thế khi trả lời phỏng vấn trang web chính thức của FIFA.

Anh nói thêm: "Chúng tôi là những bộ phận của một cỗ máy và chúng tôi cần kết nối tốt để có thể phát huy hết khả năng của mình. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình và chia sẻ kinh nghiệm có được với các đồng đội trẻ".

Bài viết về Trọng Hoàng trên trang web của FIFA. Ảnh chụp màn hình

Dù Trọng Hoàng tỏ ra khiêm tốn nhưng FIFA đánh giá rất cao vai trò của anh, đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu. Trọng Hoàng đã có 70 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh cũng từng hai lần tham dự vòng loại World Cup, thậm chí từng ghi được bàn thắng. Theo nhận định của FIFA thì kinh nghiệm của Trọng Hoàng sẽ là một trong những nhân tố quan trọng giúp Việt Nam tiến gần hơn đến giấc mơ World Cup khi mà trong đội hình Việt Nam hiện tại có gần một nữa là các cầu thủ ở độ tuổi U23.

Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 14 điểm. Ảnh: AFC

Việt Nam đang dẫn đầu bảng G, nhiều hơn chủ nhà UAE 2 điểm. Những chiến binh sao vàng chỉ còn cách vòng loại thứ 3 khu vực châu Á hai trận đấu nữa. Nếu giành chiến thắng trước Malaysia trong trận đấu ngày 11/ 6 thì cơ hội đi tiếp sẽ càng rõ ràng hơn. "Việt Nam chưa bao giờ lọt vào vòng loại World Cup mang tính quyết định trước đây. Tuy nhiên, bây giờ chúng tôi đang nhìn thấy cơ hội ở rất gần. Được chơi ở World Cup là giấc mơ của người Việt Nam chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi sẽ thi đấu với quyết tâm để hiện thực hóa ước mơ của cả dân tộc", Trọng Hoàng bày tỏ.

Anh cho biết, toàn đội đang quyết tâm rất cao trước trận đấu quan trọng này. Anh tiết lộ, trước khi đến UAE, thầy Park đã nói rõ tham vọng giành ít nhất 6 điểm trong 3 trận còn lại. Đây cũng là mục tiêu của toàn đội. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu cuối cùng cho mỗi trận đấu. "Tôi và các đồng đội sẽ làm bất cứ điều gì có thể để đất nước và những người ủng hộ chúng tôi tự hào".

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: