Thư pháp qua nét bút teen

Thứ ba, 08/12/2020 11:24 (GMT+7)

Câu lạc bộ Thư pháp Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM chính là nơi để các bạn thỏa sức luyện chữ, rèn luyện tính kiên nhẫn, tỉ mỉ của bản thân.

Câu lạc bộ Thư pháp Nhà Văn hóa Sinh viên được thành lập từ năm 2016 do thầy Nguyễn Văn Tài làm chủ nhiệm. Đến nay câu lạc bộ hiện tại đang có 30 thành viên chính thức và 50 thành viên đang học viết thư pháp. Câu lạc bộ được thành lập ban đầu do các bạn trẻ đam mê về thư pháp, muốn mở rộng một nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước.

Thầy Nguyễn Văn Tài.

Với đam mê dành cho thư pháp, ngay từ thời sinh viên, thầy Tài đã miệt mài luyện chữ đến nay đã được 8 năm. Bạn Bảo Nam (thành viên lớp thư pháp) cho biết: “Mình học thầy Tài từ năm 2019. Khi bắt đầu dạy chữ cho một ai đó, mình bắt đầu bằng chữ “An”, vì mình muốn khi các bạn viết chữ “An” sẽ cảm thấy trong lòng được an tâm”.

Các thành viên trong câu lạc bộ.

Bạn Nguyễn Ngọc Quang (Q.Gò Vấp, thành viên câu lạc bộ) chia sẻ: “Lúc đầu tham gia lớp học mình sẽ được thầy dạy cách cầm bút như thế nào và tập viết trước các chữ cái đơn giản. Lúc đó, còn hơi khó khăn vì chưa quen được với bút, nhưng rồi về sau mình kiên nhẫn luyện tập quen dần và thành thạo đến bây giờ”.

Ngoài ra, câu lạc bộ còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các học viện như tặng chữ ở các địa phương trong các dịp lễ, Tết hoặc các sự kiện đặc biệt. Và trong 23 tháng Chạp năm nay, câu lạc bộ sẽ tổ chức giao lưu với các chiến sĩ bộ đội biên phòng và trao tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Giờ.

Một thành viên trong CLB cùng tác phẩm của mình.

NGUYỄN HẢI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: