Thiếu nhi Trà Vinh thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

Thứ tư, 15/07/2020 18:37 (GMT+7)

Từ phong trào "Thiếu nhi Trà Vinh thi làm theo 5 điều Bác Hồ dạy" đã xuất hiện nhiều việc làm hay, hành động đẹp của thiếu nhi tỉnh Trà Vinh.

250 thiếu nhi, đội viên tiêu biểu, đại diện cho thiếu nhi toàn tỉnh Trà Vinh vừa tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2020. Đại hội diễn ra trong 2 ngày 13, 14/7 với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Các đại biểu chụp ảnh cùng Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Trà Vinh năm 2020

Phát biểu tại phiên chính thức Đại hội, anh Trần Trí Cường - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Trà Vinh, cho biết, thực hiện lời dạy của Bác Hồ, dưới sự phụ trách và hướng dẫn của tổ chức Đoàn, Đội, trong 5 năm qua, thiếu nhi tỉnh Trà Vinh đã thi đua học tập, rèn luyện, tích cực tham gia công tác Đội và các hoạt động xã hội. Các em đã có những việc làm hay, hành động đẹp như giúp đỡ, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh rơi, giúp bạn vượt khó vươn lên, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội … Nhiều em là những cán bộ Đội xuất sắc, học sinh giỏi toàn diện, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia…"Các em chính là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa nghìn việc tốt của thiếu nhi Trà Vinh báo công với Bác Hồ kính yêu và báo cáo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội", anh Trần Trí Cường nói.

Anh Trần Trí Cường cũng đề nghị, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh sẽ giữ vững và tiếp tục phát huy tốt thành tích, tổ chức Đội sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua rộng khắp, tạo nhiều mô hình, nhân tố mới triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình rèn luyện Đội viên. Nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào “nghìn việc tốt”, “kế hoạch nhỏ”, đặc biệt lấy phong trào “Thiếu nhi Trà Vinh thi đua thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy” là phong trào xuyên suốt và rộng khắp của đội viên và các tập thể Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, để các bạn đội viên luôn có động lực thôi thúc vươn lên xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ...

Một số hoạt động trong khuôn khổ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ. Ảnh: Tỉnh Đoàn Trà Vinh

Bạn Nguyễn Trương Phương Nguyên - Liên đội trưởng, Chi đội trưởng Chi đội lớp 9/2 trường THCS Lý Tự Trọng, đại diện cho thiếu nhi tỉnh, chia sẻ quyết tâm thi đua học tập tốt, tích cực tham gia hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi do Đoàn, Đội phát động bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với tuổi nhỏ, theo lời dạy của Bác "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình". Bạn Phương Nguyên cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành, của các cô chú lãnh đạo trong thời gian tới nhằm giúp cho thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng có nhiều phong trào, nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích.

TRẦN TUYÊN (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: