Thị xã Gò Công trao “Nhà khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó.

Thứ sáu, 29/07/2022 22:43 (GMT+7)

Vừa qua, Thị đoàn - Hội đồng Đội, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Gò Công (TXGC) tổ chức lễ bàn giao “Nhà Khăn quàng đỏ” năm học 2021 – 2022 cho đội viên Trần Thiện Tâm , học sinh lớp 1/2 trường tiểu học Bình Đông.

Ngôi nhà được khởi công ngày 6/6/2022 với kinh phí vận động từ đội viên, học sinh trên địa bàn TXGC là 54 triệu đồng.

Thầy Võ Thành Dương (Thị uỷ viên – Trưởng phòng GD&ĐT TXGC) chia sẻ: “Gia đình em Tâm là một trong những hộ gặp rất khó khăn, cha, mẹ Tâm thì không có công việc ổn định, chỉ khi ai cần công việc phụ giúp thì đi làm, tuy nhiên vẫn nỗ lực lo cho Tâm và cả hai anh chị của Tâm ăn học chu toàn… ”

Thầy Võ Thành Dương (Thị uỷ viên – Trưởng phòng GD&ĐT TXGC) trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình em Thiện Tâm

Trong niềm vui lớn lao của gia đình khi được lãnh đạo địa phương quan tâm giúp đỡ, anh Trần Văn Tiền (cha của đội viên Thiện Tâm) không giấu được niềm vui: “Gia đình rất vui và cám ơn quý lãnh đạo, mạnh thường quân, thầy cô và các em đội viên trên địa bàn đã giúp đỡ cho gia đình có được ngôi nhà khang trang này. Và cảm ơn toà soạn Báo Khăn Quàng Đỏ đã quan tâm hỗ trợ phần quà và học bổng giúp cho Thiện Tâm có được động lực tiếp tục đến trường.

Đại diện báo Khăn Quàng Đỏ trao quà và học bổng cho em Trần Thiện Tâm

Anh Nguyễn Nhơn Vinh (Bí thư Thị đoàn Gò Công) trao quà, chia vui cùng gia đình

Đại diện các Liên đội trên địa bàn thị xã Gò Công tặng quà cho em Trần Thiện Tâm

Theo anh Nguyễn Tuấn Cường (Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TXGC), ngôi nhà là sự đóng góp của các bạn đội viên thông qua phong trào Kế hoạch nhỏ và sự chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã, các mạnh thường quân. Ngoài việc đóng góp về kinh phí còn có nhiều đơn vị đóng góp bằng ngày công nhằm giúp cho ngôi nhà hoàn thành sớm hơn và giảm bớt được phần nào chi phí.

TRẦN TUYÊN

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: