Thị xã Gò Công trao “Nhà khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ bảy, 18/01/2020 09:22 (GMT+7)

Thị Đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Gò Công tổ chức lễ bàn giao “ Nhà khăn quàng đỏ” năm học 2019 – 2020 cho gia đình em Trần Thị Cẩm Tú lớp 3/3 trường Tiểu học Long Hưng - ấp Hưng Thạnh, xã Long Hưng - thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, chị Nguyễn Thị Hồng Muội – Phó Bí thư Thị Đoàn - cho biết: Cha, mẹ Cẩm Tú không có công việc ổn định, Cẩm Tú bị bệnh nặng và hiện tại phải thường xuyên thăm khám và chữa bệnh nên gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Nhận thấy khó khăn chồng chất của gia đình Cẩm Tú như vậy mà em vẫn vượt khó trong học tập, chính quyền xã cùng các sở, ban, ngành đã xét đề xuất tặng “Nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình trong năm học này.

Em Trần Thị Cẩm Tú vui mừng khi ngôi nhà đã được xây mới

Ngôi nhà được khởi công từ ngày 21/12/2019, kinh phí là 50 triệu đồng, được vận động từ đội viên, học sinh trên địa bàn thị xã, số còn lại các anh, chị em trong gia đình hỗ trợ.

Thầy Võ Thành Dương - Trưởng Phòng GD&ĐT và Chị Nguyễn Thị Hồng Muội - Phó Bí thư Thị Đoàn thị xã Gò Công chính thức bàn giao Nhà khăn quàng đỏ.

Trong niềm vui lớn lao của cha, mẹ khi được lãnh đạo địa phương, các mạnh thường quân quan tâm giúp đỡ, Cẩm Tú cũng không giấu được niềm vui và chia sẻ: “Em cảm thấy rất vì được các cô chú, thầy cô và các bạn đã giúp đỡ cho gia đình có được ngôi nhà ấm áp và còn được toà soạn Báo Khăn Quàng Đỏ đã hỗ trợ phần học bổng, giúp em có được động lực tiếp tục đến trường, em xin hứa sẽ luôn học giỏi để trở thành con ngoan trò giỏi...

Dịp này, lãnh đạo địa phương, thầy cô, Ban giám hiệu trường tiểu học Long Hưng cùng các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn thị xã đến chia vui và tặng những món quà hết sức ý nghĩa đễ hỗ trợ cho gia đình trong sinh hoạt hàng ngày

TRẦN TUYÊN (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: