Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: thí sinh cần chú ý 5 dạng bài toán

Chủ nhật, 04/07/2021 07:59 (GMT+7)

Trả lời Mực Tím qua Zoom , thầy Hồ Lộc Thuận (Tổ trưởng tổ môn Toán trường Trung học Thực hành, Đại học Sư phạm TP.HCM) lưu ý những dạng toán có trong đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Nhận định về đề thi, thầy Hồ Lộc Thuận cho rằng, đề thi cũng sẽ bám sát với đề thi minh họa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến quá trình ôn tập của thí sinh, theo thầy Hồ Lộc Thuận, đề thi chính thức có thể sẽ được giảm độ khó.

Thầy Hồ Lộc Thuận

Qua phân tích đề thi minh họa, thầy Hồ Lộc Thuận cho biết, có 5 dạng bài toán thường xuất hiện trong đề thi. Phần cơ bản, tương đối dễ, phân bố từ câu 1 đến câu 35 thường là dạng toán không có chứa tham số. Phần nâng cao là những câu hỏi còn lại gồm các dạng bài toán có chứa tham số; bài toán có nội dung thực tiễn; hàm hợp; ứng dụng phương pháp tọa độ trong các bài toán hình học, số phức.

Theo thầy Hồ Lộc Thuận, thí sinh thường hay mất điểm ở những câu hỏi dễ, kể cả những thí sinh đạt điểm cao ở môn này do không cẩn thận. Đây là điều mà các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay cần tránh.

Chi tiết về cuộc trò chuyện cùng Mực Tím của thầy Hồ Lộc Thuận, mời các bạn xem thêm clip bên dưới.

TRÀ NGUYỄN thực hiện

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: