Thêm 50 sinh viên ngành Y được ĐH Nguyễn Tất Thành chi viện cho các khu cách ly, Trung tâm Y tế

Thứ sáu, 04/06/2021 09:48 (GMT+7)

ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục điều động thêm 50 sinh viên khối ngành Sức Khỏe chi viện cho các khu cách ly, Trung tâm Y tế các quận, huyện thực hiện công tác chống dịch.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và tình trạng thiếu nguồn nhân lực y tế, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục điều động 50 sinh viên các ngành Y học Dự phòng, Y đa khoa, Điều dưỡng chi viện cho các khu cách ly, Trung tâm Y tế các quận, huyện thực hiện công tác chống dịch. Đây là đợt ra quân thứ 2 của sinh viên khối ngành Sức khỏe Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

50 sinh viên được nhà trường điều động lần này nằm trong danh sách 91 sinh viên đăng ký tham gia chống dịch của Nhà trường và đã được tập huấn các nghiệp vụ cần thiết. Ngoài thực hiện công tác giám sát, nhập số liệu, hỗ trợ đo thân nhiệt và khai báo y tế tại khu cách ly các quận huyện thì có một số sinh viên tham gia trực tiếp tại khu vực đang là tâm dịch như quận Gò Vấp.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục điều động 50 sinh viên chi viện cho các khu cách ly, Trung tâm Y tế các quận, huyện thực hiện công tác chống dịch

Đồng thời, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng đã huy động hàng trăm cán bộ Đoàn – Hội tham gia tình tuyện hỗ trợ tại 49 điểm chốt kiểm soát đi lại thuộc khu vực phong tỏa phường Thạnh Lộc, Quận 12. Hành trăm tình nguyện viên đã hỗ trợ đội ngũ công an, dân quân tự vệ phần luồng xe di chuyển, đo nhiệt độ, hỗ trợ người dân khai báo y tế. Hy vọng rằng với sự chung tay góp sức này sẽ sớm cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Tình nguyện viên hỗ trợ người dân hướng di chuyển và khai báo y tế

Trong tâm thư gửi các “chiến sĩ áo trắng”, TS Trần Ái Cầm, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết trong số các sinh viên tham gia chống dịch lần này có người chỉ mới học năm thứ hai, năm thứ ba chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý thực tế nhưng là những người truyền cảm hứng về sống đẹp và sống có ích cho nhiều bạn bè cùng trang lứa.

“Đây là 'chuyến công tác rất đặc biệt' của các em, bởi phía trước sẽ là những tháng ngày khó khăn, vất vả …. Thế nhưng, điều này không làm các em chùn bước, trái lại, các em đã bước vào cuộc chiến chống dịch với tâm thể như chống giặc, tự tin và tràn đầy nhiệt huyết… Các em chính là tấm gương đẹp để cho các thế hệ đàn em noi theo, các em là những người truyền cảm hứng về sống đẹp và sống có ích cho nhiều bạn bè cùng trang lứa. Cô mong rằng, việc làm tích cực và có ý nghĩa này sẽ lan tỏa đến với nhiều sinh viên khác.” TS Ái Cầm viết.

Bức tâm thư gửi các “chiến sĩ áo trắng” của Hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng bày tỏ sự biểu dương với những cống hiến của các chiến sĩ trẻ đồng thời mong rằng các bạn sinh viên luôn thật vững vàng, luôn chăm sóc bản thân mình để có đủ sức khỏe để chăm sóc cộng đồng, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao.

KIM HỒNG

Nguồn ảnh: Fanpage ĐH Nguyễn Tất Thành

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: