Thầy trò trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Hà Tĩnh) tiếp lửa “chiến sĩ ngành y”

Thứ bảy, 18/04/2020 22:42 (GMT+7)

Chỉ sau một thời gian ngắn được đăng tải, clip “Bài ca chiến sĩ ngành y” do thầy cô và teen trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Hà Tĩnh) thực hiện đã thu hút gần 50k lượt xem cùng rất nhiều lượt chia sẻ.

Bài hát được thầy Phạm Duy Diễn, Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Trỗi soạn lời mới dựa trên ca khúc Đường Trường Sơn xe anh qua của nhạc sĩ Văn Dung.

Lời bài hát không chỉ ca ngợi sự hi sinh của những y bác sĩ nơi tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 mà còn lồng ghép tuyên truyền những biện pháp phòng tránh dịch dành cho đoàn viên, thanh niên và người dân nói chung. Cùng với giai điệu hào hùng quen thuộc của ca khúc Đường Trường Sơn xe anh qua, thầy cô và học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi bày tỏ quyết tâm và niềm tin Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19.

Clip Bài ca chiến sĩ ngành y - do Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Hà Tĩnh thực hiện

Chia sẻ về quá trình thực hiện clip Bài ca chiến sĩ ngành y, thầy Lương Văn Lợi, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, cho biết, ý tưởng thực hiện clip được ban giám hiệu ủng hộ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô và học sinh. Đặc biệt, thầy Phó Hiệu trưởng Phạm Duy Diễn đã thức đến gần 2 giờ sáng để soạn lời mới. Thầy Phạm Duy Diễn còn tham gia thể hiện trong clip cùng với thầy Lương Hữu Lợi và cô Nguyễn Thái Hà.

Bên cạnh các thầy cô, teen trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cũng góp phần đáng kể để tạo nên một MV đầy xúc động. Trong đó, bạn Phan Thị Việt Ngọc - 12A7 - Phó Bí thư Đoàn trường là người dàn dựng, lựa chọn hình ảnh, tư liệu. Bạn cùng là người góp giọng trong MV cùng với hai học sinh khác là Hồ Thế Lâm (lớp 12A3) và Lê Thị Quý (lớp 11A8). “Do đảm bảo an toàn trong thời gian nghỉ phòng tránh dịch nên thầy cô và học sinh chỉ bàn bạc, tập luyện trực tuyến. Khi thu âm cũng thu từng người một rồi mới ghép hình ảnh lại hoàn thiện”, thầy Lương Hữu Lợi cho biết thêm.

Bạn Phan Thị Việt Ngọc, người dàn dựng clip Bài ca chiến sĩ ngành y

Bên cạnh việc thực hiện MV tuyên truyền “Bài ca chiến sĩ ngành y”, trong thời gia qua, Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, Đoàn trường đã vận động thầy cô giáo, đoàn viên thanh niên, học sinh trao tặng 5 chiếc điện thoại cho học sinh khó khăn để có điều kiện học trực tuyến, trao tặng 150 quả trứng vịt, 150 chai nước khoáng, 30kg gạo, 250 mặt nạ chống tia bắn, 5 lít nước kháng khuẩn cho Trung tâm y tế dự phòng và 3 xã Thịnh Lộc, Phù Lưu, Tân Lộc, nấu 123 suất ăn tại đơn vị cách ly Ích Hậu (Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi tặng điện thoại cho học sinh khó khăn để có điều kiện học tập trực tuyến

Đoàn viên trường THPT Nguyễn Văn Trỗi làm mặt nạ chống giọt bắn tặng các đơn vị phòng chống dịch bệnh

Đoàn trường tặng quà cho Trung tâm Y tế dự phòng huyện Lộc Hà

NAM TRÂN
Ảnh: Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cung cấp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: