Thật ngạc nhiên, theo nghiên cứu những người hay đi muộn thường sống lâu hơn

Thứ bảy, 19/10/2019 19:34 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới từ các chuyên gia thuộc Đại học Harvard đã chỉ ra rằng việc hay đi muộn thực ra cũng có những điều tích cực.

Họ thường ít bị căng thẳng hơn

Những người thường xuyên đến muộn hay bị xem là vô trách nhiệm, nhưng mặt tốt của việc đi muộn chính là giúp bạn sống lâu hơn. Các chuyên gia trường Y Harvard giải thích cho lí do này là bởi người thường xuyên đi muộn sẽ có cuộc sống thoải mái hơn so với những người luôn luôn đúng giờ.

Những người này thường không để thời gian hay deadline công việc ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của họ. Vì thế, họ ít cảm thấy căng thẳng hơn. Khác hoàn toàn với người luôn đúng giờ, thời gian không phải yếu tố khiến người hay chậm trễ bị áp lực. Do đó, những người này ít gặp các vấn đề sức khỏe liên quan đến căng thẳng, huyết áp cao hay các bệnh về tim mạch.

Họ dễ cảm thấy hạnh phúc hơn

Việc hay đi muộn có liên quan mật thiết đến sự lạc quan và nhiệt tình. Đó là bởi những người đi muộn thường nghĩ rằng họ có thể làm toàn bộ những việc cần thiết, luyện tập hay hoàn thành tốt bất kì công việc nào khác mà vẫn có thể đến đúng hẹn. Mặc dù họ thường ước tính thời gian sai nhưng chính cái nhìn sự lạc quan của họ trong cuộc sống sẽ đem lại nhiều lợi ích lâu dài.

Nghiên cứu của Harvard chỉ ra, người lạc quan sẽ hạnh phúc hơn vì họ luôn biết cách nhìn vào mặt tươi sáng của cuộc sống. Cũng theo các chuyên gia, thái độ tích cực có vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe và giúp bạn sống lâu hơn vì sự lạc quan có lợi trong việc bảo vệ sức khỏe tim và hỗ trợ tuần hoàn.

Họ thường thông minh hơn

Đi muộn là biểu hiện của trí thông minh. Thật kì lạ đúng không nào? Nhưng một nghiên cứu của nhà tâm lý học Jeff Conte đã chỉ ra rằng, người đi trễ thường rất đa năng. Điều này giúp họ giải quyết vấn đề tốt hơn khi đối mặt với thử thách.

Những người thường xuyên đi muộn có khả năng đưa ra các giải pháp tốt và nhanh hơn vì họ đã quen với việc suy nghĩ nhanh cũng như không xa lạ gì với các deadline. Do đó, năng suất làm việc của họ cao hơn những người luôn đúng giờ.

Họ sống lâu hơn

Những người hay đi muộn sẽ ít bị căng thẳng, họ hạnh phúc và thông minh hơn. Ngoài ra, tinh thần thoải mái còn giúp họ ít mắc các bệnh liên quan đến thần kinh. Có vẻ như việc đi muộn sẽ giúp bạn sống lâu hơn, vậy nên bạn đừng quá nghiêm khắc với bản thân nếu lần sau có lỡ đến muộn một cuộc hẹn nào đó.

Và tất nhiên, trễ nải là việc không được khuyến khích và những người thường xuyên đi muộn nên cần phải thay đổi thói quen này của mình. Tuy vậy, nếu nhìn ở một khía cạnh khác thì sự chậm trễ cũng có mặt tích cực và khiến cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn đúng không nào?

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

(Theo Bright Side)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: