Thắp lên lòng biết ơn sâu sắc với thế hệ cha ông nhân ngày 30/4

Thứ tư, 28/04/2021 23:16 (GMT+7)

Tối 28/4, Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức chương trình Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố nhân kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021).

Chương trình có sự góp mặt của Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương các anh chị trong Ban thường vụ Thành Đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Thành phố, lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Thành Đoàn và sự tham gia của các bạn đoàn viên, thanh niên, Sinh viên Học sinh tiêu biểu thành phố.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của chương trình thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố

Bạn Mai Hải Yến (học sinh trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Quận 6, Công dân Trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2017) xúc động bày tỏ: "Tuổi trẻ TP.HCM xin kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, những người đã có những đóng góp to lớn góp phần xây nên hòa bình, độc lập của Tổ quốc, đem đến ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân và sự trường tồn của dân tộc. Tuổi trẻ TP.HCM đời đời ghi lòng tạc dạ công lao trời biển của Bác Hồ muôn vàn kính yêu, của Đảng Cộng sản Việt Nam và mãi mãi biết ơn các thế hệ cách mạng đi trước."

Bạn Mai Hải Yến phát biểu tại chương trình thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố

Mai Hải Yến còn thay mặt thế hệ trẻ của Thành phố đọc vang lời hứa: "Tuổi trẻ Thành phố sẽ tiếp tục là lực lượng xung kích trong công tác đền ơn đáp nghĩa, tổ chức các hoạt động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Tiếp tục đóng vai trò là lực lượng xung kích nêu cao tinh thần đẩy lùi và phòng chống dịch Covid 19 ở thời điểm hiện tại."

Những ngọn đuốc của lòng biết ơn đã được thắp sáng Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố

Sau phần nghi lễ được tổ chức trang nghiêm, các đại biểu và đoàn viên thành niên đã thắp nến tại phần mộ của các Anh hùng Liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Những ngọn nến được thắp lên không chỉ ấm áp lòng tri ân mà sẽ tiếp tục soi tỏ con đường mà bao bậc cha anh đã khai sáng, cho giới trẻ hôm nay vững bước tiến lên.

Ảnh: Gia Trần

Ảnh: Đào Thị Ánh

Được biết, ngoài Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố, trong buổi chiều và tối ngày 28/4, Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại Tượng Bác Hồ với thiếu nhi và Phòng Truyền thống tại Nhà Thiếu nhi Thành phố; viếng Nghĩa trang Lạc Cảnh.

PHAN VI
Ảnh: PHAN VI - GIA TRẦN - ĐÀO THỊ ÁNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: