Tháo gỡ chuyện bỡ ngỡ tuổi dậy thì

avatar BS ĐỖ MINH TUẤN

Thứ sáu, 12/05/2023 06:07 (GMT+7)

Ở tuổi dậy thì, cơ thể còn chưa quen việc nên gây nhiều bỡ ngỡ cho khổ chủ. Tuy nhiên, thay vì hoang mang, cứ bình tĩnh tìm cách tháo gỡ từng nút thắt.

Hỏi: Lúc thân mật, bạn trai lỡ tay chạm sâu vào vùng kín của mình. Lúc ấy mình thấy đau một chút nhưng không bị chảy máu. Màng trinh của mình đã “trả giá” rồi phải không?

Thu Uyên (Q.3, TP.HCM)

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: Màng trinh cách cửa mình 2 - 3 cm, từ ngoài vào trong. Đau và chảy máu là hai triệu chứng cho biết màng trinh bị rách, bạn có một triệu chứng, nhưng nhiều khả năng là từ một “nạn nhân” khác. Hơn nữa, đau do rách màng trinh là đau xé, không phải “đau một chút” như bạn miêu tả. Tóm lại, khả năng “thoát hiểm” của bạn là khá cao. Tuy nhiên, nếu cứ “đùa với lửa” thế này, màng trinh của bạn sẽ phải trả giá thật đấy.

Hỏi: Mỗi lần cương cứng là “cậu nhỏ” của mình đau tức rất khó chịu. Hiện tượng này có đáng lo không? Liệu sau này mình có bị bất lực không?

Trung Dũng (Châu Thành, Tiền Giang)

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: Chuyện cương đau ở bạn trai chớm dậy thì thường là do lực bơm máu vào tạng cương quá tay, cũng có thể do “cậu nhỏ” còn bỡ ngỡ, chưa quen việc. Nhìn theo hướng lạc quan thì đây là việc đáng mừng bởi chỗ ấy của bạn đang được vận hành tốt. Trước lạ sau quen, dần dà cương đau sẽ tự biến mất.

Hỏi: Cả tuần nay chỗ “vi-ô-lông” của mình ngứa dữ dội dù mình tắm rửa rất kĩ. Mình hỏi bạn thì tụi nó bảo do mình… bậy bạ. Nhưng mình thề là mình không làm chuyện gì xấu hổ cả.

Thanh Dũng (Bến Tre)

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: Bạn nhầm giữa ngứa chỗ ấy và ngứa ở vùng “rừng đầu nguồn”. Tuy vậy, ngứa không phải là triệu chứng của căn bệnh phong tình, trừ khi bị lây nấm, rận mu do cận kề. Nhiều khả năng bạn đang bị đám rận mu làm phiền, và có thể là đám rận tại chỗ chứ không phải do người khác chuyển cho. Bạn cứ tắm rửa, vệ sinh thật kĩ xem tình hình cải thiện không, nếu không thì chỉ còn cách làm sạch vùng “vi-ô-lông” để diệt tận gốc bọn rận mu này thôi bạn ạ!

Hỏi: Núm nhũ hoa bên trái của mình bị chẻ đôi, trông rất xấu xí. Mình lo sẽ ảnh hưởng về sau này, khi mình trưởng thành.

Phương Dung (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: Núm nhũ hoa bị chẻ đôi là dị tật, nhưng chỉ khó coi chứ không ảnh hưởng gì đến cảm giác giới tính cũng như “quyền lợi” dinh dưỡng của em bé khi bạn lập gia đình. Tuy nhiên, chóp nhũ hoa bị dị tật có thể khiến con gái phần nào mất tự tin và khiến người khác phái cảm thấy không thoải mái... Tuy vậy, đa phần đều được bỏ qua, nên bạn đừng lo lắng quá nhé.

Hỏi: Da quy đầu của mình gần đây xuất hiện những đường kẻ giống như bị nứt nhưng không đau. Liệu mình có sao không?

Quang Tuấn (Q.Bình Tân, TP.HCM)

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: Da quy đầu bị nứt là do vấn đề da khô, nước tắm, xà phòng, nội y. Ngoài ra, cũng có thể do nấm, chàm, dị ứng... Tuy vậy, nếu bạn không đau rát gì tức vết nứt nông, nhiều khả năng là do da khô, chỉ cần thay nước tắm, chọn xà phòng ẩm, đổi nội y... Nhiều bạn trai ám ảnh mùi hôi vùng hạ bộ nên rửa ráy quá kĩ, vô tình làm trôi chất nhờn giữ ẩm da, khiến chỗ ấy bị khô.

Hỏi: Một lần “thám thính”, mình phát hiện hậu môn mọc khá nhiều lông. Chỗ đó làm sao mọc lông được nhỉ?

Quang Huy (Q.4, TP.HCM)

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: Hậu môn không phải là chỗ “truyền thống” để mọc lông, nhưng cũng có vài ngoại lệ. Lông ở hậu môn do cá biệt về di truyền, hoóc môn... Chúng có thể trông dị thường nhưng thật ra lợi đủ đường, bởi chúng giúp kháng khuẩn, chống ma sát và cả làm mát cho vùng hậu môn. Tóm lại, nếu trời đã cho thì bạn cứ “giữ” mà dùng, chỉ cần chú ý vệ sinh khi đi ngoài là được.

Hỏi: Mình bị béo phì còn mắc thêm chứng dương vật ngắn. Đi khám bác sĩ bảo chịu khó kéo ra mỗi ngày là ổn. Liệu có ổn không ạ?

Bảo Duy (Q.4, TP.HCM)

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: Béo phì ở bạn trai sẽ khiến dương vật bị vùi (lún). Lún dương vật nếu không phải tật bẩm sinh thì sẽ là do lớp mỡ vùng mu quá dày vun cao lên, vùi “chỗ ấy” xuống. Nếu lún dương vật do béo phì thì kích thước không thay đổi, bạn chịu khó kéo có thể mang “nạn nhân” ra khỏi “hố” được. Tuy nhiên, quan trọng là bạn phải giảm béo để trả lại “mặt bằng” cho vùng mu.

Hỏi: Mình và nhóm bạn có tật hay so đọ chỗ kín với nhau. Ban đầu mình nghĩ chỉ là trò rắn mắt, nhưng giờ mình lo đó là dấu hiệu của đồng tính?

Đức Thành (Bình Dương)

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: Việc con trai so đọ chỗ ấy của nhau là thường. Chưa kể, cánh con trai còn bị những thông tin đánh đồng kích cỡ với khả năng giới tính... nên càng thích so sánh. Người đồng tính tất nhiên quan tâm đến cơ thể của nhau, nhưng có kèm yếu tố tính dục. Nếu bạn không cảm thấy “xao xuyến” với “của nả” của đám bạn thì chẳng việc gì phải lo nhé.

Hỏi: Mình sắm nội y mới, mà mua online nên không biết quần có phần đáy rất mảnh. Mình dùng thử thì có cảm giác đau xốn lắm. Mình lo là chiếc nội y này đã làm gì đó với màng trinh của mình?

Phương Thanh (Q.3, TP.HCM)

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: Khả năng một chiếc nội y quá mảnh phạm đến màng trinh gần như bằng không, trừ xui rủi là màng trinh của bạn quá nông so với số đông. Tuy vậy, theo những gì bạn kể thì không có dấu hiệu nào cho thấy màng trinh “bị làm sao” nên bạn có thể yên tâm. Bạn nên chọn kiểu nội y khác thoải mái, dễ chịu hơn nhé.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: