Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Chủ nhật, 14/04/2019 12:22 (GMT+7)

Ngày 14/4 (mùng 10 tháng 3 Âm lịch), Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng thuộc Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc (phường Long Bình, Quận 9).

Mỗi năm trong ngày giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 âm lịch, Khu Tưởng niệm các Vua Hùng thuộc Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc tại quận 9 luôn là địa điểm tổ chức lễ giỗ Tổ Hùng Vương thu hút hàng ngàn người đến tham dự, cúng viếng. Trong đó lễ giỗ Tổ sẽ được diễn ra hoành tráng, trang nghiêm với các hoạt động như: Diễu hành đón rước lễ, lễ tế theo nghi thức cổ truyền, lễ dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ các Vua Hùng…

Cô Tô Thị Bích Châu (UV BTV Thành Ủy, Chủ tịch MTTQ VN TP.HCM) phát biểu: “Xin thành kính hướng về đức quốc Tổ, về các anh hùng liệt sĩ, về lãnh tụ Hồ Chí Minh với niềm tự hào thiêng liêng và lòng biết ơn vô hạn, đời đời ghi khắc công ơn, xin nguyện sống xứng đáng với tổ tiên, cha ông và các thế hệ đi trước. Những người con Việt đang hội tụ về đây trong ngày mùng 10 tháng 3, thời khắc đang vang lên 2 tiếng thiêng liêng, hai tiếng đồng bào”.

Các nghi thức đón rước lễ trong lễ giỗ Tổ.

Lễ tế theo nghi thức cổ truyền.

Năm 2019 cũng là cột mốc kỉ niệm 10 năm Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc tại quận 9 được chính thức được đưa vào hoạt động. Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc tọa lạc tại phường Long Bình, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh và một phần tỉnh Bình Dương. Đây được xem là địa điểm tham quan quen thuộc có quy mô lớn của người dân thành phố với chủ đề lịch sử và văn hóa truyền thống ngàn năm. Công viên được chính thức đưa vào hoạt động phục vụ lễ hội từ lễ giỗ Tổ mùng 10 tháng 3 năm 2009.

AN BANG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: