Thanh lọc cơ thể đón năm mới

Thứ sáu, 24/01/2020 12:11 (GMT+7)

Youtuber Sư Tử Ăn Chay - Lâm Quách (giải nhất hình thể Vietnam Fitness Model 2019) sẽ hướng dẫn bạn vài món ăn được chế biến từ các loại rau củ quả, không chỉ giúp bạn thay đổi khẩu vị mà còn thanh lọc cơ thể, mang đến làn da đầy sức sống.

Cuốn cầu vồng

Nguyên liệu:

Phần bánh cuốn: bánh tráng, nước ấm, lá bạc hà, ớt chuông đỏ, vàng, xoài chín, cà rốt, củ dền. Phần nước chấm: 2 muỗng canh bơ đậu phộng, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh đường nâu, nửa quả chanh, 1 muỗng cà phê bột ớt, 1 muỗng cà phê gừng băm nhỏ, nước nóng.

Bắt tay thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch rau củ. Cà rốt, ớt chuông đỏ, vàng, củ dền cắt sợi dài vừa ăn. Xoài chín cắt hạt lựu.

Bước 2: Dùng nước ấm làm ướt bánh tráng, đặt lên thớt hoặc dĩa to để cuốn. Đặt cà rốt, ớt chuông, củ dền, xoài, lá bạc hà lên trên rồi cuốn lại cho kín.

Bước 3: Cho bơ đậu phộng, nước tương, đường nâu, bột ớt, gừng, chanh vào chén và trộn đều. Sau đó, cho từ từ nước nóng vào hỗn hợp rồi khuấy đều đến khi sệt lại. Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.

Lưu ý: Bạn nên làm ướt bánh tráng vừa phải để bánh không bị nhũn hoặc khô. Phần nhân không nên quá nhiều để cuốn bánh không bị rách. Còn ở phần nước sốt, bạn nên cho nước nóng chậm và khuấy đều để không bị loãng.

Điểm cộng cho món ăn: Nguyên liệu chính là rau củ nên dễ tiêu hóa. Khi ăn, teen sẽ cảm nhận được độ giòn của rau củ, chấm với nước sốt bơ đậu phộng chua béo rất lạ miệng. Món ăn không đòi hỏi bạn cần phải nấu nướng nên dễ thực hiện và tiết kiệm thời gian.

Thơm lừng súp đậu

Nguyên liệu:

Ớt chuông đỏ, vàng, cà rốt, bắp non, hành tây, tỏi, 400g đậu đen và đậu lăng (có thể thay thế loại đậu khác), nửa muỗng cà phê muối, một ít tiêu, tỏi, 1 muỗng canh đường nâu, một ít bột ớt, một ít bột cumin, 1 muỗng canh dầu ăn, bánh sandwich nâu.

Bắt tay thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch rau củ và thái hạt lựu, riêng củ hành cắt mỏng vừa ăn.

Bước 2: Đun dầu nóng, cho củ hành và tỏi vào xào đến khi dậy mùi thơm. Sau đó cho tất cả rau củ vào đảo đều đến khi chuyển sang màu vàng nâu.

Bước 3: Cho khoảng 1 - 2 chén nước sao cho lượng nước ngang với lượng rau củ rồi cho đậu vào. Nêm nếm gia vị vừa ăn và đậy nắp kín trong vòng 20 phút.

Lưu ý: Teen nên ngâm đậu khoảng 2 - 3 tiếng để đậu mềm và tiết kiệm thời gian khi nấu. Ngoài ra, nếu thấy món súp cạn nước teen nên cho thêm một ít nước vào để món ăn không bị cháy.

Ưu điểm: Sự kết hợp của rau củ tươi và các loại đậu khiến hương vị món ăn rất phong phú và độc đáo. Bạn có thể ăn kèm với bánh sandwich nâu hoặc cơm. Ngoài ra, teen còn có thể bảo quản món ăn ở ngăn đá và dùng dần trong vài ngày.

Mềm mại Chia Pudding

Nguyên liệu:

200ml sữa hạnh nhân, 2 muỗng canh hạt chia, 1 muỗng cà phê bột cacao, 1 muỗng cà phê đường nâu, 1 muỗng cà
phê hương vani, 1 ít dâu cắt hạt lựu, 1 ít xoài chín cắt hạt lựu, hũ hoặc li để đựng pudding.

Bắt tay thực hiện:

Bước 1: Cho hạt chia và bột cacao vào trộn đều. Sau đó cho đường nâu, vani và sữa hạnh nhân vào. Khuấy đều đến
khi hòa tan và cho vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng hoặc qua đêm để hỗn hợp đặc lại.

Bước 2: Cho hỗn hợp vào hũ, li. Sau đó đặt dâu tây, xoài chín lên trên.

Ưu điểm: Chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu, trộn đều và để tủ lạnh là teen đã sở hữu một món ngọt thơm ngon, bổ dưỡng. Công đoạn thực hiện không phức tạp. Bạn có thể mix thêm những loại trái cây mình ưa thích để ngon miệng hơn.

Health Coach Trần Lan Hương (chuyên gia huấn luyện dinh dưỡng và sức khỏe đầu tiên tại Việt Nam được Hiệp hội thực hành không dùng thuốc Hoa Kỳ AADP chứng nhận) chia sẻ: “Thực ra nguồn đạm mà cơ thể hấp thụ từ các loại thịt có thể thay thế bằng đạm thực vật. Bữa ăn có nhiều rau củ quả sẽ giúp chúng ta ngăn chặn sự lão hóa của làn da, giảm thiểu lượng mỡ thừa và ngăn chặn những chứng bệnh thường gặp khác. Một bữa ăn có thật nhiều màu sắc từ các loại củ quả không chỉ giúp chúng ta thêm ngon miệng mà còn có nhiều lợi ích. Mỗi màu sắc sẽ có một công dụng riêng, ví dụ như màu đỏ tốt cho tim mạch thì màu tím lại chống ung thư; màu cam, vàng bổ mắt… Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình bữa ăn có nhiều rau củ quả đa dạng màu sắc để sức khỏe và vóc dáng được cải thiện hơn mỗi ngày”.

Trân trọng cảm ơn anh Lâm Quách và Health Coach Trần Lan Hương đã hỗ trợ thực hiện bài viết.

THU THẢO - THUẬN THẢO thực hiện
(Mực Tím Giai phẩm Xuân 2020)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: