Tết Trung thu "đặc biệt" của các em nhỏ vùng "tâm dịch"

Chủ nhật, 19/09/2021 15:51 (GMT+7)

Mùa Trung thu năm nay mặc dù không thể tham gia bày cỗ, rước đèn ông sao, giao lưu văn nghệ nhưng các em nhỏ tại Phường 11, Quận 10, TP.HCM vẫn được nhận những phần quà, xem múa lân theo một cách đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Chỉ còn vài ngày nữa là ngày lễ Tết Trung Thu sẽ đến. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn TP.HCM như hiện nay, việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em nhỏ như hằng năm là rất khó. Nhận thấy tình hình đó, đồng thời mong muốn có thể tạo không khí Trung thu cho các em nhỏ, các bạn Đoàn viên thanh niên tại Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã tổ chức một buổi phát quà bánh Trung thu cho em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn hoặc đã từng là F0 trên địa bàn phường theo một cách giản đơn nhưng ấm cúng.

Những phần quà nhỏ được các bạn Đoàn viên thanh niên trao tặng đến các em thiếu nhi dịp lễ Trung thu đặc biệt.

“Trung thu là mùa ý nghĩa đối với các em nhỏ. Các bé lúc nào cũng muốn có lồng đèn, có bánh, có quà vào mùa này. Nhưng hiện nay do tình hình dịch bệnh, các em nhỏ không có điều kiện vui chơi như các năm trước. Nhất là đối với các em có hoàn cảnh khó khăn hoặc mới vừa hết cách ly. Vì vậy tụi mình quyết định sẽ tổ chức một mùa Trung thu cho các em theo một cách đặc biệt hơn nhưng vẫn ấm áp và trọn vẹn.”, bạn Trương Hữu Phước (sinh viên năm cuối Học viện Hành chính Quốc gia) chia sẻ.

Phước cho biết để chuẩn bị cho buổi phát quà, cậu bạn cùng các anh chị trong Đoàn Thanh niên Phường đã cùng nhau liên hệ, vận động nguồn tài trợ từ các mạnh thường quân. Sau đó, mọi người phân chia từng công đoạn như đi lấy bánh, lồng đèn và bỏ quà vào túi. Đến tầm 16 giờ chiều thì 150 phần quà đã hoàn tất và chuẩn bị được gửi tặng đến tận tay cho các em nhỏ.

Để tạo thêm không khí, các thành viên còn hóa trang thành các nhân vật như chú Cuội, Kỳ lân, ông Địa... (Phước trong tạo hình ông Địa)

Đặc biệt, để tạo thêm không khí và giúp các em nhỏ có nhiều niềm vui hơn, Phước cùng mọi người đã hóa trang thành các nhân vật gắn liền với mùa Trung thu như chú Cuội, chị Hằng, ông Địa, Kỳ lân… Ngoài ra, để đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh, các thành viên tham gia phát quà vẫn mặc đồ bảo hộ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

“Nhóm tụi mình gồm 12 thành viên bắt đầu đi phát quà từ 16h30 đến 20h thì hoàn thành. Mỗi phần quà gồm có 1 lồng đèn, bánh trung thu, nước ngọt, tuy giá trị không lớn nhưng mình mong sẽ khích lệ, động viên tinh thần và tạo được niềm vui nho nhỏ cho các em trong mùa Trung thu 'đặc biệt' này.” Phước tâm sự.

Những món quà tuy nhỏ nhưng mang một ý nghĩa thiết thực, góp phần đem Tết Trung thu đến với các em thiếu nhi. Qua đó, tạo động lực để các em nhỏ cố gắng phấn đấu, tiếp tục học tập chăm chỉ để đạt thành tích cao hơn trong năm học mới.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: