Tết cho em 2023: Gom góp yêu thương, sẻ chia cùng 1000 em nhỏ khó khăn

Chủ nhật, 08/01/2023 19:23 (GMT+7)

Ngày 8/1, 600 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn từ các quận, huyện, TP Thủ Đức đã cùng tham gia chương trình Tết cho em 2023 tại SC Vivo City (Q.7).

Cô Nguyễn Thị Tranh (Trưởng nhóm Chia sẻ - Sharing) cho biết, Tết cho em là chương trình thường niên được nhóm Chia sẻ - Sharing phối hợp cùng báo Khăn Quàng Đỏ thực hiện từ năm 2015 từ khởi xướng của bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Năm 2023, chương trình còn có sự chung tay tổ chức của Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TP.HCM và Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM để chăm lo cho 1000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM và tỉnh Long An.

Mỗi em được nhận một phần quà trị giá 1,2 triệu đồng (gồm 1 bao lì xì 500.000 đồng + quà tặng (đường cát, nước mía, nước suối mía, sữa Nutifood, mì sợi MIKKO, TH True Tea các loại,...). Ngoài ra, các em còn được tặng vé tham gia trò chơi trong SC VivoCity và suất ăn trưa. Riêng 200 trẻ em mồ côi, trẻ nhiễm chất da cam đang sinh sống tại chùa Long Hoa và Làng Hòa Bình được tặng thêm 1 bộ quần áo mới. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 1 tỷ 400 triệu đồng.

Cô Nguyễn Thị Tranh (Trưởng nhóm Chia sẻ - Sharing) phát biểu.

"Tuy năm nay tình hình kinh tế biến động, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng vận động quỹ để thực hiện chương trình Tết cho em. Có những anh chị làm giúp việc nhưng vẫn góp 500 ngàn, một triệu vào quỹ của nhóm Chia sẻ - Sharing. Người có điều kiện thì góp nhiều hơn. Rồi có thêm sự chung tay của các Mạnh Thường Quân, doanh nghiệp để cùng chăm lo cho các em có một cái Tết đủ đầy hơn", cô Tranh xúc động nói.

Cô Nguyễn Thị Tranh kể chuyện 200 bạn nhỏ đi mua sắm Tết

Bà Mai Thị Hạnh (Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) tặng bao lì xì "Tết cho em" cho các bé thiếu nhi.

Xem múa lân

Không chỉ được nhận quà, các em nhỏ được xem múa lân, ảo thuật tại chương trình.

Không chỉ vui chơi, xem múa lân, ảo thuật, nhiều em nhỏ còn được chương trình "hô biến" ước mơ thành hiện thực. Hơn 6 tháng nay, em Huỳnh Kim Thanh Phúc (lớp 4 trường TH Lê Văn Thọ, Q.12) chưa gặp ba (hiện đang ở nhà nội ở thị xã Bến Cát, Bình Dương để điều trị bệnh).

Em đã viết một lá thư tay gửi cho báo Nhi Đồng TP.HCM, bày tỏ mơ ước được đi thăm ba. "Ngày hôm qua, báo Nhi Đồng TP.HCM đã giúp con về thăm ba được rồi. Ba và con vui lắm!", Phúc kể.

Cũng trong ngày hôm qua, Phúc còn nhận thêm món quà là chiếc mắt kính cận mới tinh (sau khi đến bệnh viện khám, mới biết em bị cận đến 2,5 độ). Phúc nói, giờ đây, em nhìn chữ đã rõ hơn. Em cũng không phải thường xuyên nheo mắt nữa.

Thanh Phúc chia sẻ tại chương trình

Lời nhắn gửi của Trúc dành cho ba

Hay như em Thanh Trúc (lớp 2 trường Tiểu học Đặng Văn Bất, TP. Thủ Đức) nhận thêm lì xì để sắm đôi dép mới, thay cho đôi dép bị chật em mang đến dự chương trình.

Cô Nguyễn Thị Nghĩa (Nguyên chủ tịch HĐQT Saigon Coop) hỏi thăm em Thanh Trúc

Niềm vui có dép mơi của Thanh Trúc

Đặc biệt, sau khi nghe qua chia sẻ về cuộc sống của các em thiếu nhi điển hình có hoàn cảnh khó khăn, các bạn nhỏ và anh chị gồm: em Mạc Trương Thái Bảo (lớp 1, Vinschool, Q.Bình Thanh), bạn Trương Hồng Bảo Trân (15 tuổi, du học sinh Úc), Trương Hồng Quốc Bảo (17 tuổi, du học sinh Úc) đã cùng nhau trích tiền từ "ống heo" của mình để tặng lì xì cho các bạn.

Em Mạc Trương Thái Bảo (áo đỏ, lớp 1, Vinschool, Q.Bình Thanh) tặng bao lì xì từ tiền tiết kiệm của mình cho em Phan Nhã Thanh Trúc (TH Đặng Văn Bất, TP.Thủ Đức)

Bạn Trương Hồng Quốc Bảo (17 tuổi, du học sinh Úc) tặng bao lì xì cho em Nguyễn Minh Thông (lớp 6, THCS Độc Lập, Q Phú Nhuận)

Các cô chú nhóm Chia sẻ - Sharing, các Mạnh Thường Quân và đại diện đơn vị tài trợ chụp ảnh cùng các em tham dự chương trình.

Ngoài địa điểm chính tổ chức tại SC VivoCity (Q.7), trong sáng 8/1, chương trình Tết cho em cũng đã đến thăm, tặng quà tại chùa Long Hoa và Làng Hòa Bình.

Niềm vui lại tiếp nối đến chùa Long Hoa (Q.7) - nơi nuôi dưỡng các bạn nhỏ mồ côi.

Vẫy tay chào các cô chú nhóm từ thiện Chia sẻ - Sharing, Quốc Thuận (lớp 3 trường Phạm Hữu Lầu, Q.7), hiện đang được nuôi dưỡng tại chùa Long Hoa, háo hức khoe ngay bộ đồ mới mà mình được tặng trong chương trình Tết cho em 2023.

“Ngay từ sáng sớm, em và các anh, các bạn đã mặc quần áo mới, mang dép mới để đón các cô chú, anh chị ghé thăm. Em còn để dành 1 bộ để mùng 1 Tết mặc cho hên. Tụi em hứa sẽ luôn ngoan, học giỏi để không phụ lòng các cô chú, anh chị”, Thuận cười toe.

Thuận (áo xám) và bạn bè khoe đồ mới.

Ngay khi gặp các bạn, bà Mai Thị Hạnh (Phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) reo vui: “Cô thấy bạn nào cũng rạng rỡ, rất đẹp. Có thể là nét đẹp mùa Xuân hay sự hân hoan vui Tết, nhưng cũng có thể đồ mới khiến các con đẹp hơn”.

Bà Mai Thị Hạnh tâm tình cùng các bạn nhỏ tại chùa Long Hoa.

Bà Mai Thị Hạnh còn thay mặt các cô chú trong đoàn, gửi lời chúc sức khoẻ đến các bạn, chúc các bạn luôn nghe lời thầy, đến trường học thiệt giỏi. Bà còn gửi lời cám ơn đến các thầy đã dạy dỗ các bạn nhỏ rất ngoan. Nhìn các bạn trưởng thành, bà rất mừng.

Trong dịp này, đoàn cũng gửi tặng lì xì cho 4 anh chị hiện đang học đại học để động viên tinh thần vượt khó.

Thầy Thích Tâm Tài (Phó Giám đốc thường trực cơ sở Long Hoa) gửi lời cám ơn đến đoàn và chương trình Tết cho em. Thầy chia sẻ, suốt những năm nay, các cô chú luôn góp sức để các bạn vui Tết.

Tiếp nối chùa Long Hoa, đoàn đã ghé thăm và trao 100 phần quà cho trẻ em nạn nhân chất độc da cam và CBNV Làng Hòa Bình (Bệnh viện Từ Dũ).

Khi gặp các bạn, cô chú vui mừng khi thấy bạn nào cũng mạnh khoẻ. Cô chú cũng dặn dò các bạn nhớ giữ gìn sức khoẻ và chúc các bạn có một cái Tết đầm ấm. Các cô hi vọng các bạn nhỏ luôn noi gương các anh chị lớn, còn anh chị lớn có điều kiện thì tiếp tục giúp đỡ lại các em.

Khi gửi lì xì, các cô chú còn gửi lời chúc Tết đến các bạn.

Anh Hồng Lợi (đại diện các bạn sống tại làng Hoà Bình) chia sẻ: “Các bạn luôn hứa với nhau rằng mỗi năm đều có một câu chuyện đẹp để kể cho các cô chú nghe. Thấy các con ngày càng trưởng thành là niềm vui lớn của các cô chú. Vì thế, các bạn luôn cố gắng, nỗ lực từng ngày”.

Tết cho em mang niềm vui đến các bạn ở Làng Hòa Bình

VENDY

DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: