Teen vui mừng khi Sài Gòn "bình thường mới"

Thứ sáu, 01/10/2021 22:05 (GMT+7)

Vui mừng, hạnh phúc là những cảm xúc của các bạn trẻ khi TP.HCM bắt đầu nới lỏng, chính thức kết thúc những tháng ngày giãn cách xã hội.

Sau nhiều tháng giãn cách xã hội vì dịch bệnh, ngày 1/10/2021 TP.HCM đã chính thức bắt đầu nới lỏng, bước vào giai đoạn phục hồi lại kinh tế, cuộc sống bình thường mới. Điều này khiến hầu hết các bạn học sinh, sinh viên dù là đang ở quê hay Thành phố cũng đều cảm thấy vui mừng và hạnh phúc. Cậu bạn Nguyễn Hồng Sơn (18 tuổi, tỉnh Đắk Lắk), tân sinh viên Đại học Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) là một ví dụ.

Sơn cho biết vì diễn biến dịch Covid 19 phức tạp tại TP.HCM, để tạo điều kiện thuận lợi cho người học, trường Đại học Bách Khoa - ngôi trường mà cậu bạn vừa thi đỗ sau kỳ thi THPTQG vừa qua đã thông báo áp dụng hình thức trực tuyến đối với các hoạt động như nhập học, sinh hoạt công dân đầu khóa, kiểm tra trình độ tiếng Anh và bắt đầu học kỳ 1….

Dù biết đây là phương pháp hiệu quả để việc học tập không bị gián đoạn trong thời gian giãn cách của TP.HCM nhưng điều này cũng gây cho cậu bạn rất nhiều khó khăn. “Cách đây 2 ngày, mình vừa hoàn thành bài kiểm tra trình độ tiếng Anh sơ bộ theo yêu cầu của trường thông qua hình thức online. Mặc dù trường đã có một số hướng dẫn nhưng mình và một số bạn học chung khoa đều gặp một số khó khăn nhỏ. Hơn thế nữa, việc đường truyền mạng không ổn định cũng ảnh hưởng đến việc làm bài của mình rất nhiều.”, Sơn nói.

Vượt qua kỳ thi THPTQG đầy biến động, Sơn mong muốn có thể sớm được "đi học" trực tiếp.

Chính vì thế, ngay khi nghe tin TP.HCM đã “mở cửa” trở lại và bắt đầu cho phép một số lĩnh vực hoạt động, cậu bạn đã rất vui mừng và hy vọng có thể sớm lên thành phố, bắt đầu hành trình 4 năm đại học của mình.

“Nhìn những hình ảnh của các buổi lễ nhập học, đón Tân sinh viên của các năm trước mà các anh chị khóa cũ chia sẻ thì mình cũng như một số bạn trong khóa đều cảm thấy có chút ‘ghen tị’. Mong sao thành phố sẽ ngày càng ổn định hơn để những Tân sinh viên như tụi mình có thể trải nghiệm môi trường đại học một cách chân thực nhất, cũng như không cần phải tham quan trường, gặp gỡ bạn bè, thầy cô qua chiếc màn hình nhỏ nữa.”, cậu bạn tâm sự.

Còn đối với Minh Thư (16 tuổi, học sinh trường THPT An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) - một trong những tình nguyện viên trẻ trực tiếp tham gia mặt trận chống dịch trên địa bàn TP.HCM trong suốt khoảng thời gian vừa qua, việc Thành phố “mở cửa” trở lại là một tín hiệu đáng mừng, cũng là thành quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng y tế, công an, quân đội... nơi tuyến đầu chống dịch.

Nữ tình nguyện viên 16 tuổi bộc bạch: “Ngay khi kết thúc năm học, mình đã ngay lập tức đăng ký tham gia hỗ trợ chống dịch. Cứ thế mình và các anh chị trong đội cùng nhau vượt qua bao khó khăn, mỏi mệt để hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ được giao. Giờ đây khi thành phố đã chuyển sang giai đoạn mới cũng là lúc những TNV như tụi mình nói lời chia tay nhau, trở về nhà để tiếp tục công việc và học tập. Nhìn thấy khung cảnh Thành phố dần nhộn nhịp trở lại. Mình hạnh phúc và tự hào rất nhiều vì bản thân đã góp một phần công sức nhỏ trong chặng hành trình này .”

Cô bạn Minh Thư đã tham gia hỗ trợ công tác chống dịch tại Thành phố trong suốt thời gian vừa qua. (Minh Thư bên trái)

Là sinh viên năm tư trường ĐH Kinh Tế TP.HCM không may “kẹt” lại TP.HCM trong suốt 4 tháng giãn cách vừa qua, điều mà cô bạn Ngọc Ánh mong muốn nhất hiện nay là có thể sớm ngày trở về quê, thăm ba mẹ.

“Vì đang trong giai đoạn thực tập nên ngay khi thành phố bắt đầu giãn cách, mình đã không kịp về quê. Sau đó, việc thực tập của mình bởi vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên cũng đành tạm dừng lại. Chính vì thế nên khi TP.HCM chính thức hết giãn cách, mình vui lắm. Mình dự định sẽ đợi thông báo lịch đón công dân về của địa phương để có thể đăng ký và trở về nhà thăm ba mẹ một thời gian.”, Ngọc Ánh chia sẻ.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: