Teen trường THPT Nguyễn Du: "thả tim" cho ảnh đẹp

Thứ tư, 07/10/2020 11:01 (GMT+7)

Teen THPT Nguyễn Du (Q.10) đã được dịp thả tim “mỏi tay” cho hàng trăm tác phẩm trong cuộc thi Ảnh đẹp trường Nguyễn Du.

Nhớ về Nguyễn Du bằng nhiếp ảnh

Ảnh đẹp trường Nguyễn Du là cuộc thi để các nhiếp ảnh gia teen nhanh tay săn ngay khoảnh khắc thường ngày trong trường mình. Thầy Huỳnh Thanh Phú (Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du) chia sẻ: “Cuộc thi được tổ chức nhân kỉ niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du (26/9/1820 - 26/9/2020). Nhà trường phát động cuộc thi với hi vọng khơi dậy sự trân trọng của thế hệ học sinh hôm nay với bậc danh nhân kiệt xuất của đất nước. Qua hình ảnh về thầy cô, bạn bè hay bác lao công... nhà trường mong học sinh thêm trân quý những điều gần gũi. Dưới mỗi tác phẩm đều có phần cảm nhận của tác giả, như thế các em dễ dàng lưu lại cảm xúc của mình”.

Chỉ trong vòng 7 ngày nhận tác phẩm dự thi, hàng trăm bức ảnh đã được các nhiếp ảnh gia teen gửi về cho ban tổ chức, với nhiều chủ đề đa dạng từ ảnh chân dung, tập thể, tình cảm tuổi học trò, khoảnh khắc thầy cô...

Ai là người chiến thắng?

Được biết, ảnh dự thi sẽ được chấm điểm trên cơ sở 70% từ ban giám khảo và 30% bình chọn fanpage. Kết quả, vượt qua hơn 160 bức ảnh, bạn Nguyễn Quang Nhật Huy (lớp 11A3) đã xuất sắc đạt giải nhất với tác phẩm Người thầm lặng ở góc sân.

Nhật Huy chia sẻ: “Bức ảnh Người thầm lặng ở góc sân được mình chụp vô tình sau giờ học. Mình nán lại chụp hình dạo quanh trường, bắt gặp chú lao công trên thành ghế đá, suy tư điều gì đó với đám lá cây. Hình ảnh đó gây cho mình không ít cảm xúc, mình quyết định giữ lại khoảnh khắc ấy trong tích tắc. Hình ảnh đã nhắc nhở bản thân mình nhiều bài học, kỉ niệm đẹp trong tuổi học trò”.

Giải nhì và ba đã thuộc về hai bạn: Mai Thiện Nhân (lớp 11A2) với tác phẩm Nữ sinh Nguyễn Du và Phan Lê Thanh Thảo (lớp 11A2) với tác phẩm Chống dịch an toàn.

Để thưởng thức thêm nhiều tác phẩm ấn tượng khác, teen có thể truy cập fanpage: Đoàn trường THPT Nguyễn Du - quận 10.

THẢO NGUYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: