Teen trường THPT Lý Thường Kiệt thiết kế poster để học hóa học

Thứ sáu, 16/04/2021 12:48 (GMT+7)

Nhiều poster đẹp long lanh đã được teen trình làng trong cuộc thi thiết kế poster Hóa học quanh ta do Tổ Hóa học trường THPT Lý Thường Kiệt (Hóc Môn) tổ chức.

Chỉ sau thời gian ngắn phát động, cuộc thi đã nhận được hơn 60 sản phẩm dự thi đến từ các lớp 11. Điều làm thầy cô bất ngờ là số lượng sản phẩm mỗi nhóm nộp nhiều hơn so với quy định của Ban tổ chức. Không chỉ số lượng mà chất lượng các poster cũng rất tốt. Điều đó được thể hiện qua số lượng giải thưởng được trao gồm 2 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Thầy Dương Minh Tú (Chủ nhiệm CLB Hóa học, trường THPT Lý Thường Kiệt) nhận xét: "Các em học sinh tham gia cuộc thi rất chủ động và sáng tạo trong việc thiết kế và tham khảo các nguồn tài liệu, học sinh đầu tư rất nhiều cho sản phẩm dự thi, không chỉ dừng lại ở việc nêu cấu tạo mà nhiều nhóm còn trình bày được quy trình tạo ra sản phẩm, lợi ích và tác hại của các chất đó. Số lượng sản phẩm mỗi nhóm nộp nhiều hơn so với quy định của BTC".

Thầy Tú cho biết thêm về mục đích của cuộc thi thiết kế poster này: "Cuộc thi này giúp các em hiểu rõ hơn về thành phần, công thức hóa học và ứng dụng của các chất tạo nên những thực phẩm, đồ dùng hàng ngày. Bên cạnh đó là phát huy tính sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm và ứng dụng công nghệ thông tin là những kĩ năng mềm rất cần thiết cho học sinh." Từ định hướng đó, các bạn đã "mổ xẻ" công thức, thành phần hóa học của những sản phẩm quen thuộc như cà phê, dưa hấu, pizza, trà xanh, sữa mẹ,... và "hô biến" thành những poster sinh động, hấp dẫn.

Hai poster đạt giải nhất

Một số poster tham gia và đoạt giải tại cuộc thi

Giải nhất:

Lớp 11B4 (nhóm 4) với thiết kế Hóa học trong sữa mẹ

Lớp 11B1 (nhóm 1) với poster Hóa học trong trà xanh

Giải nhì: Lớp 11B11 (nhóm 2) với thiết kế Hóa học trong cà phê

Giải ba:

Lớp 11B9 (nhóm 4) với poster Hóa học trong Iphone

Lớp 11B6 (nhóm 2) với thiết kế Hóa học trong trà xanh

Giải khuyến khích:

Lớp 11B1 (nhóm 1), lớp 11B3 (nhóm 3), lớp 11B5( nhóm 5), lớp 11B7 (nhóm 2), lớp 11B8 (nhóm 2) và lớp 11B10 (nhóm 4).

PHAN VI

ẢNH: TỔ HÓA HỌC - TRƯỜNG THPT LÝ THƯỜNG KIỆT

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: