Teen trường THPT Giồng Ông Tố (Q.2) tranh tài hùng biện

Thứ sáu, 20/11/2020 07:04 (GMT+7)

Chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Đoàn trường THPT Giồng Ông Tố (Quận 2) tổ chức cuộc thi “Hùng biện” lần 1 năm 2020.

Vòng loại của cuộc thi đã thu hút hơn 20 đội thi đến từ các lớp tham gia. Các bạn học sinh đã thể hiện tài năng hùng biện của mình qua các chủ đề như: giá trị của tình bạn, lựa chọn nghề nghiệp sao cho đúng, đại học có phải là con đường tiến thân duy nhất hay không,... Các bạn đã “bung tỏa” hết mình với các đề tài đã đưa ra, qua đó bày tỏ suy nghĩ và tư duy của các bạn về các vấn đề trong cuộc sống để định hướg và giáo dục các bạn tốt hơn.

Kết thúc vòng loại, ban giám khảo đã chọn ra tám đội thi xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết. Với mô hình như cuộc thi “Trường Teen” do đài truyền hình VTV7 tổ chức, các đội thi bốc thăm chủ đề và hùng biện về chủ đề đó. Các bạn đã tranh biện về: có cần tô hồng cho phong trào LGBT hay không, có phải ý kiến đám đông lúc nào cũng đúng, có cần phải học giỏi tất cả các môn hay không và thức ăn nhanh có thật sự cần thiết cho chúng ta. Các chủ đề đều là những vấn đề “nóng” và gần gũi với các bạn học sinh, vì vậy các bạn cũng đã thể hiện được những suy nghĩ rất độc đáo của mình về các vấn đề đó.

Teen sôi nổi bày tỏ quan điểm của mình

Bạn Nguyễn Thị Thuỳ Trang, thành viên của đội thi lớp 12D1, bày tỏ: “Cuộc thi đã đem lại cho mình sự tự tin, mạnh dạn và mình cũng học thêm được nhiều kĩ năng trên sân khấu”. Còn với bạn Dương Tuệ Mẫn (lớp 11D1) thì đây là một sân chơi rất bổ ích để các bạn học sinh được tự tin đứng trên sân khấu nêu ra những quan điểm của cá nhân và hùng biện để bảo vệ quan điểm của mình.

Thầy cô ban giám khảo chăm chú theo dõi...

và đặt câu hỏi cho các đội thi

Với phần tranh biện xuất sắc của mình, đội thi lớp 11A4 đã mang về giải Nhất chung cuộc; lớp 12D2 đạt giải Nhì; đạt giải Ba là lớp 12D1 và 10A1 các lớp 10D5, 11D2, 11D1 và 12D3 đạt giải khuyến khích.

Trao giải cho các đội đạt thành tích cao

Cuộc thi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của các bạn học sinh. Thông qua cuộc thi, không chỉ có các đội chơi được nâng cao khả năng hùng biện của mình mà các bạn là khán giả cũng góp nhặt được những ý kiến, suy nghĩ mới để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Teen chụp ảnh cùng các thầy cô

XUÂN NGHI
Ảnh: Đoàn Trường THPT Giồng Ông Tố

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: