Teen trường THPT chuyên Tiền Giang đăng quang Đường đến vinh quang

Thứ ba, 15/09/2020 08:40 (GMT+7)

Với 280 điểm, bạn Nguyễn Hồ Tiến Đạt (học sinh trường THPT chuyên Tiền Giang) đã xuất sắc đăng quang chương trình Đường đến vinh quang năm học 2019 - 2020.

Trận đấu chung kết năm Đường đến vinh quang năm học 2019 - 2020 của bốn thí sinh Trương Hoàng Phúc (THPT Cái Bè, Tiền Giang), Lê Minh Thức (THPT chuyên Long An), Nguyễn Hồ Tiến Đạt (THPT chuyên Tiền Giang), Phan Huỳnh Thiên Phụng (THPT Đốc Binh Kiều, Tiền Giang) đã diễn ra hết sức gay cấn.

Sau khi trải qua 27 cuộc thi tuần, 9 cuộc thi tháng và 3 cuộc thi quý, vòng chung kết năm là sự tranh tài 4 gương mặt ưu tú nhất. Đây được xem là trận thi đấu mong chờ nhất trong năm. Qua 4 vòng thi: Xuất phát, Ra khơi, Vượt sóng và Vinh quang gay cấn, thứ hạng các thí sinh thay đổi liên tục.

Bốn thí sinh bước vào chung kết năm.

Vừa bắt đầu vòng Xuất phát, 4 thí sinh đã rượt đuổi điểm số với nhau từng chút một. Mở đầu vòng Xuất phát, Hoàng Phúc dẫn đầu với Tiến Đạt với 70 điểm. Bước vào vòng Ra khơi, chỉ với ngay câu hỏi đầu tiên về đồ thị, cô bạn Thiên Phụng đã vươn lên dẫn đầu với 80 điểm. Minh Thức lập tức lội ngược dòng, vươn lên dẫn đầu với 150 điểm ngay sau khi câu hỏi cuối cùng của vòng Ra khơi kết thúc.

Khán giả liên tục rèo hò khi các thí sinh rượt đuổi điểm số.

Đến vòng thi Vinh quang, Tiến Đạt đã thật sự tỏa sáng. Với các câu hỏi về lĩnh vực thể thao và toán học, Tiến Đạt từng bước từ vị trí thứ nhì vươn lên ngang bằng 220 điểm cùng Minh Thức đang dẫn đầu. Sau đó anh chàng chính thức vượt mặt Minh Thức để chiến thắng Đường đến vinh quang năm thứ 11 với 280 điểm. Giải nhì thuộc về thí sinh Lê Minh Thức, đồng giải ba là Thiên Phụng và Hoàng Phúc.

Khoảnh khắc Tiến Đạt chiến thắng được trao Vòng nguyệt quế.

Với chiến thắng của Tiến Đạt, thầy Lâm Tấn Phát (Phó Bí Thư Đoàn Trường THPT chuyên Tiền Giang, Phụ trách đào tạo thí sinh cho trường) chia sẻ: "Tiến Đạt có rất nhiều thành tích nổi bật đặc biệt là lĩnh vực Toán học, bạn có niềm đam mê rất đặc biệt với các gameshow tri thức. Dù chuyên Toán nhưng nhà trường luôn tạo điều kiện để bạn có thể học giỏi đều các môn. Nhà trường rất tự hào về bạn”.

Bạn bè chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh.

Tiến Đạt chia sẻ: “Kết quả này khiến mình khá bất ngờ và vô cùng vui sướng, vì vốn dĩ mình chỉ vừa học xong lớp 11, về kiến thức mình còn thua các anh chị đối thủ đã học lớp 12 khá nhiều. Mình nghĩ chiến thắng này có được phần lớn là nhờ may mắn và mình rất trân trọng nó. Cả thầy cô, cha mẹ và bạn bè của mình đều như vỡ oà và sung sướng với chiến thắng này”.

Tiến Đạt và gia đình.

Cô Hồ Thị Bích Vân (mẹ Tiến Đạt) chia sẻ: “Cô rất mừng với kết quả này, nhưng lúc đầu cô cũng hơi lo vì các thí sinh khác đều lớn hơn Tiến Đạt. Lo rằng kiến thức của Đạt chưa đủ đầy hơn so với các anh chị đối thủ. Cho nên đến vòng cuối cùng khi Tiến Đạt lội ngược dòng chiến thắng, cô đã bật khóc ngay dưới hàng ghế khán giả”.

Sau chiến thắng này của mình Tiến Đạt cho biết anh chàng sẽ trở lại tập trung cho năm học mới, để năm sau thi đại học với ước mơ trở thành một lập trình viên giỏi.

AN BANG

Ảnh: AN BANG - XUÂN UYÊN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: