Teen trường THPT chuyên Lê Hồng Phong giành giải nhất Cùng non sông cất cánh

Thứ hai, 18/11/2019 21:29 (GMT+7)

Qua hơn một tháng tranh tài sôi nổi của các bạn học sinh thành phố, ngày 17/11/2019 tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5) đã diễn ra Chung kết Cuộc thi Cùng non sông cất cánh lần 9.

Cùng non sông cất cánh là sân chơi quen thuộc của teen tại TP.HCM,giúp teen giao lưu, học hỏi và tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích ở nhiều lĩnh vực. 8 đội thi đến từ các trường THPT, GDTX, trường THCS trên địa bàn thành phố sẽ được chia thành 2 bảng thi A và B cùng tranh tài sôi nổi, chinh phục kiến thức để bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Cổ động viên nhiệt tình "tiếp sức" cho các đội thi.

Các đội thi cùng chinh phục kiến thức.

Chung kết Cuộc thi Cùng non sông cất cánh diễn ra với 2 bảng thi A và B. Trong đó vòng chung kết bảng A gồm những đại diện đến từ THPT Bùi Thị Xuân, THCS – THPT Đinh Thiện Lý, TH – THCS – THPT Ngô Thời Nhiệm và THPT chuyên Lê Hồng Phong. Đại diện những đội thi đấu bảng B gồm: PGD & ĐT Q.7, PGD & ĐT Q.Tân Bình, PGD & ĐT H. Hóc Môn, PGD & ĐT Q.9.

Nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn trong cuộc thi.

Kết quả, đội trường THPT chuyên Lê Hồng Phong xuất sắc đạt quán quân bảng A và đội THCS của PGD&ĐT Q.9 đạt quán quân bảng B. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ như: Cổ động, giải bình chọn… Có thể nói cuộc thi Cùng nong sông cất cánh qua mỗi năm đều có những màu sắc riêng. Cuộc thi năm nay đặc biệt thu hút nhiều học sinh quan tâm hơn hẳn khi lần đầu tiên có sự góp mặt của các em học sinh trung học cơ sở đại diện phòng giáo dục 24 quận huyện. Cô Bùi Thị Diễm Thu (Phó GĐ Sở GD&ĐT TP.HCM) chia sẻ: "Năm nay cuộc thi đã thu hút 120 đội dự thi,với hơn 63.000 thí sinh thi trực tuyến. Qua các vòng thi đấu các em đã mang đến nhiều màu sắc, phong phú hồn nhiên với ước mơ vươn cao của tuổi trẻ".

Giây phút trao giải chung kết cuộc thi Cùng non sông cất cánh.

Cuộc thi là cầu nối giúp học sinh thêm hiểu và tự hào đối với truyền thống, cảnh đẹp của non sông, đất nước. Từ đó góp phần giúp các bạn teen ý thức hơn vai trò của thanh niên với việc giữ gìn, phát huy và quảng bá hình ảnh Việt Nam đến ban bè quốc tế.

DUY LÊ

Ảnh: TRINH NGUYỄN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: