Teen Trưng Vương tái hiện vở cải lương Tiếng trống Mê Linh mừng ngày truyền thống

Thứ hai, 11/03/2019 22:37 (GMT+7)

Ngày 8/3 vừa qua đối với teen THPT Trưng Vương (Q.1) không chỉ là ngày chào mừng Quốc tế Phụ nữ, mà đây còn là ngày lễ Truyền Thống của nhà trường.

8/3 là ngày lễ Truyền Thống trường THPT Trưng Vương nhằm tưởng nhớ đến công lao của hai vị Trưng Nữ Vương. Vì vậy nhà trường đã tổ chức buổi lễ nhằm kỉ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 102 năm truyền thống THPT Trưng Vương 1912 - 2019 và 62 năm thành lập trường THPT Trưng Vương 1957 - 2019.

Những tiết mục văn nghệ do chính teen Trưng Vường biểu diễn.

Nhiều hoạt động hấp dẫn đã được teen Trưng Vương chuẩn bị công phu, đặc sắc để trình diễn trong buổi lễ Truyền Thống của như: màn nhảy flashmob của lớp 12A9, phần thể hiện ca khúc Trưng Nữ Vương của các thầy cô giáo sinh, tiết mục Mẹ tôi đến từ những thành viên của CLB Văn Nghệ. Đặc biệt các bạn teen Trưng Vương đã "mạnh tay" khi dàn dựng lại vở cải lương kinh điển Tiếng trống Mê Linh.

Cùng biểu diễn trích đoạn Tiếng Trống Mê Linh.

Bạn Thủy Tiên (lớp 11A9) chia sẻ: “Buổi lễ năm nay đã giúp mình được ôn lại truyền thống của trường. Nhưng quan trong hơn là mình đã được học thêm các kiến thức lịch sử khi được xem qua trích đoạn cải lương Tiếng Trống Mê Linh do các bạn học sinh biểu diễn. Đây còn là cơ hội giúp mình thêm trân trọng những công lao đóng góp từ những người phụ nữ là anh hùng của dân tộc và càng yêu quý họ hơn nữa”.

CHẤN HÀO

Ảnh: CLB Báo chí Truyền thông Trưng Vương

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: