Teen THPT Hùng Vương “lăn xả” hết mình trong các hoạt động trải nghiệm

Thứ sáu, 28/04/2023 06:24 (GMT+7)

Chiều ngày 27/04, gần 2000 học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 của Trường THPT Hùng Vương (Q.5, TP.HCM) đã có ngày học tập trải nghiệm qua chương trình “Từ cội nguồn đất Tổ Hùng Vương đến Thành phố Hồ Chí Minh”.

Năm nay, với chương trình giáo dục phổ thông 2018 mới, trường THPT Hùng Vương cũng đã đổi mới phương thức giáo dục khi biến những môn học thành những trải nghiệm thực tiễn thú vị qua những giờ ngoại khoá.

Sau thành công của ngày hội trải nghiệm toán và khoa học tự nhiên, trường tiếp tục tổ chức chương trình Giáo dục địa phương lớp 10 và Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp chủ đề “Khi tôi là đại sứ du lịch” bằng chương trình “Từ cội nguồn đất Tổ Hùng Vương đến Thành phố Hồ Chí Minh”.

Đúng 13 giờ 30, hơn 2000 học sinh của trường Hùng Vương cầm trên tay tấm vé Đại sứ du lịch và 1 huy hiệu tiến vào sân trường để tham gia ngày hội trải nghiệm thú vị. Các bạn Hvers hôm nay cảm thấy “vui quá xá vui” khi được hoà mình vào không khí náo nhiệt, “chơi tới bến” sau những ngày “ học hết mình”.

Ngày hội dành cho toàn thể các bạn gen Z của 3 khối 10, 11, 12 của trường. Đây là một sân chơi bổ ích dành cho các bạn học sinh để tìm hiểu, biết thêm về cội nguồn, văn hoá của đất nước và đặc biệt là hiểu rõ nguồn gốc tên của trường mình.

Từ đó có thêm những kiến thức, trải nghiệm bổ ích về văn hoá, truyền thống của dân tộc để từ đó thêm yêu quý và biết ơn cội nguồn tổ tiên. Ngày hội còn là dịp để học sinh được thư giãn sau những ngày học căng thẳng cùng với những kì thi áp lực.

Ngày hội mở màn với phần trình diễn trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam qua những thời kì lịch sử khác nhau. Không còn là những tiết học lý thuyết trên lớp, các học sinh được tiếp cận với văn hóa, lịch sử bằng cái nhìn mang tính trực quan khi được tận mắt chiêm ngưỡng màn “catwalk” đến từ chính những “người mẫu” của trường.

Đứng trước những bộ trang phục lộng lẫy, Kim Chi (lớp 12A5) bày tỏ: "Qua chương trình này, mình đã có thêm kiến thức về những tinh hoa của đất nước và con người Việt Nam. Mình hi vọng những hoạt động tương tự sẽ tiếp tục được nhà trường tổ chức để chúng mình có cơ hội được tìm hiểu và củng cố kiến thức cho bản thân,”

Tại ngày hội, teen THPT Hùng Vương còn được tham gia những trò chơi cũng như hoạt động trải nghiệm tại gian hàng do thầy cô trong Ban Ngoài giờ lên lớp – Trải nghiệm – Hướng nghiệp – Giáo dục địa phương và các tổ Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Thể dục – Quốc phòng, Ngoại ngữ phối hợp tổ chức.

Đến với cuộc đọ tài trong hội thi “Hoa trạng nguyên” của tổ Ngữ văn, học sinh đã được trải nghiệm cảm giác trở thành những học trò xưa. Theo chia sẻ của cô Trương Thị Hằng Nga, tổ phó chuyên môn môn ngữ văn, ngày hội trải nghiệm này chính là cơ hội giúp học sinh tìm hiểu văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam qua các thời đại. Cô hy vọng sân chơi này sẽ bồi đắp cho các em tình yêu quê hương và niềm hứng thú trong việc học tập trên lớp.

Cuộc thi Hoa Trạng Nguyên

Đến với gian hàng môn tiếng Anh, các bạn được tham gia các hoạt động đa dạng từ những trò chơi như ném vòng trả lời câu hỏi, truy tìm kho báu...

Bạn Thái Võ Song Thi (lớp 10A1, trải nghiệm trò chơi truy tìm kho báu của tổ tiếng Anh) chia sẻ: “Mình được tiếp xúc với tiếng Anh một cách thực tế thông qua việc nghe, hiểu và phát âm. Bên cạnh đó, việc phối hợp với các bạn trong việc thực hiện những thử thách cũng giúp cho chúng mình nâng cao tinh thần teamwork”.

Gian hàng tiếng Anh

Nhiều học sinh tỏ ra thích thú trước phần tranh tài “cân tài cân sức” đến từ những chiến binh của trường THPT Hùng Vương qua cuộc thi vật tay. Hòa vào cái nóng của tiết trời, trận đấu dù nảy lửa nhưng vẫn giữ được tinh thần “fair play” của thể thao.

Học sinh hào hứng vật tay

Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội được tham gia nhảy sạp, chơi ném vòng, giải câu đố đến từ những gian hàng của các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Thể dục – Quốc phòng...

Học trò xin chữ thư pháp ông đồ

Dưới sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô tổ GDCD, các bạn học sinh được biết thêm về nguồn gốc của bánh chưng và còn được học cách gói bánh chưng đầy thú vị.

Tham gia hoạt động bổ ích này, teen không giấu được sự hào hứng và phấn khích khi được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử dân tộc khi là học sinh của ngôi trường mang tên đất tổ Hùng Vương.

Cô Lý Thị Mỹ Lệ (Phó Hiệu trưởng trường THPT Hùng Vương) cho biết: “Thực hiện tinh thần của chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc lồng ghép giáo dục văn hóa truyền thống cho học sinh đã được các tổ bộ môn của trường đưa vào hoạt động giáo dục. Có thể nói, sân chơi này gửi gắm những ý nghĩa hết sức nhân văn và sâu sắc về nguồn cội qua hoạt động của các tổ bộ môn.”

“Để việc tìm hiểu được diễn ra hấp dẫn và thu hút, các thầy cô đã cùng lên kế hoạch từ rất lâu. Các khâu chuẩn bị như vé, huy hiệu, slogan, hay bảng hiệu đều được thiết kế theo chủ đề của hoạt động “Khi tôi là đại sứ du lịch”. Thông qua hai ngày hội trải nghiệm vừa qua, nhà trường đã tiếp thu và rút được nhiều kinh nghiệm để hoàn thiện hơn vào những ngày hội trong tương lai.

Thật sự ngày hội ngày hôm nay quá vui, hấp dẫn và mình được tham gia rất nhiều trò chơi khác nhau. Ngoài ra, mình còn được bổ sung, trải nghiệm những kiến thức thực tiễn mà mình chưa bao giờ được học trên lớp. Sau khi trải nghiệm ngày hội, mình càng yêu quý và trân trọng thêm những truyền thống văn hoá của đất nước.

Anh Thư (lớp 12)

Bác Hồ có nói: Dân ta phải biết sử ta". Đây chính là dịp để mình tìm hiểu tường tận về cội nguồn lịch sử, văn hoá,truyền thống của dân tộc Việt Nam qua những trò chơi, trải nghiệm thú vị từ các gian hàng tổ chức. Mình mong rằng trong 2 năm học sắp tới là nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ ý nghĩa như này để chúng mình có thể vừa vui chơi vừa học hỏi như ngày hôm nay.

Hoàng Ân (lớp 10)

MINH THƯ - THÙY AN (trường THPT Hùng Vương)

Ảnh: Thầy cô Trường THPT Hùng Vương, Minh Thư

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: