Teen ra mắt “tự truyện Chí Phèo” trong giờ học văn

Thứ năm, 17/12/2020 00:13 (GMT+7)

Cuốn tự truyện bằng ảnh, tái hiện cuộc đời của nhân vật Chí Phèo trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Nam Cao, vừa được lớp 11A9 trường THPT Bà Điểm (Hóc Môn) cho ra mắt.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ một dự án học tập do cô Bùi Thị Huệ, giáo viên môn Ngữ văn trường THPT Bà Điểm, hướng dẫn. Cô Huệ cho biết, dự án thực hiện trong thời gian 3 tuần. Trong đó, có một ngày dành cho việc chụp ảnh. “Tôi lên ý tưởng rồi cùng các em thảo luận cách làm, phần còn lại cho các em chủ động sáng tạo. Không ngờ các em có thể thực hiện tốt như vậy”, cô Huệ chia sẻ.

Cô Bùi Thị Huệ và tập thể lớp 11A9

Tham gia dự án, ngoài các bạn lớp 11A9 còn có thành viên câu lạc bộ nhiếp ảnh Weaving Stories của trường THPT Bà Điểm. Chính các bạn đã mang đến những bức ảnh “chất lừ” khiến người xem không khỏi trầm trồ, thán phục. Bên cạnh đó là khả năng “nhập vai” của các diễn viên không chuyên. “Lúc đầu, khi mới được hóa trang, các em cứ nhìn nhau cười vì thấy mình… lạ quá. Phải 30 – 40 phút sau, các em mới bắt được cảm xúc”, cô Huệ kể lại một kỉ niệm vui trong quá trình thực hiện bộ ảnh.

Bộ ảnh Tự truyện Chí Phèo

Một số bức ảnh trong Tự truyện Chí Phèo.Mời bạn click vào đây để xem trọn vẹn bộ ảnh

“Xứng đáng nhận điểm 10”, “quá ấn tượng” là chia sẻ của nhiều người khi xem bộ ảnh qua mạng xã hội. Đối với cô Huệ, bên cạnh những lời khen từ cộng đồng mạng, niềm vui còn lớn hơn khi học trò cho thấy sự hào hứng với cách học này. Trong buổi báo cáo tổng kết dự án, cậu bạn đóng vai Chí Phèo đã có những chia sẻ rất xúc động về nhân vật mà mình hóa thân. Cậu bạn cũng nói mình đã làm được điều chưa từng làm là trở thành một người khác (tính cách có phần trái ngược với thực tế ngoài đời) và tự tin hơn khi đứng trước mọi người chia sẻ về một tác phẩm văn học. Cô Huệ nhận xét, việc nhập vai sẽ giúp các bạn học trò có những cảm nhận sâu sắc đồng thời nâng cao khả năng cảm thụ văn chương.

Một số hình ảnh trong buổi báo cáo

NAM TRÂN

Ảnh: Weaving Stories - PhotoClub BĐ và NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: