Teen Cần Thơ viếng Đền thờ Vua Hùng

Thứ sáu, 08/04/2022 14:01 (GMT+7)

Nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022, Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ đã được khánh thành. Nơi đây hứa hẹn sẽ là địa chỉ văn hóa mà người dân Tây Đô nói riêng, các tỉnh miền Tây Nam bộ nói chung, đến dâng hương và tưởng nhớ các bậc tiền nhân dựng và giữ nước.

Mô hình thiết kế Đền Hùng

Đoàn viên, thanh niên "check -in" công trình thực tế ở Cần Thơ.

Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ được khởi công vào ngày 18/6/2019 có địa chỉ tại đường Võ Văn Kiệt (phường Bình Thuỷ, quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ). Sau khi hoàn thành, Đền Hùng sẽ trở thành điểm nhấn văn hóa của TP.Cần Thơ với nhiều hoạt động được tổ chức như thăm viếng, tưởng niệm và dâng hương... Công trình có diện tích khoảng 40.000m2. Ngoài đền thờ chính, Đền Hùng còn có nhiều hạng mục với kiến trúc độc đáo như Nhà điều hành, Nghi môn, Nhà bia, Sân đường, cây xanh, thảm cỏ…

Ngày 24/3 vừa qua, cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung (Bí thư Đoàn trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) đã cùng hơn 50 bạn đoàn viên và học sinh đến tổ chức chương trình Hành trình thanh niên viếng và dâng hương tại Đền thờ Vua Hùng.

Cô Cẩm Nhung chia sẻ: “Đây là dịp đầu tiên tôi được đến viếng Đền thờ Vua Hùng ngay tại Cần Thơ. Trước đây tôi cũng đã có dịp xem các hình ảnh thiết kế đồ họa của đền trên báo, nhưng khi tận mắt đến chứng kiến, tôi càng ấn tượng hơn”.

Không gian kiến trúc bên trong đền.

Một trong những điểm nhấn độc đáo nhất của di tích này chính là khu đền được thiết kế với kiến trúc có ý tưởng từ hình ảnh trống đồng. Khu vực xung quanh đền còn được bao bọc bởi hồ nước cảnh quan hình tròn và phần đế hình vuông với ý nghĩa trời tròn, đất vuông. Các chi tiết hoa văn thời Vua Hùng cũng được điêu khắc trên công trình đền. Cổng chính có hình ảnh hai cánh chim Lạc mạnh mẽ, vút cao.

Khu vực Nghi Môn và cổng chính.

Là đoàn viên đã có dịp đến dâng hương tại Đền Hùng, bạn Trần Hải Vy (phường An Thới, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) chia sẻ: “Mình rất vui khi Cần Thơ đã có một Đền thờ Vua Hùng khang trang và rộng lớn như vậy. Sau khi khánh thành nếu có dịp mình sẽ mời bạn bè người thân ở xa đến Cần Thơ để tham quan. Mình nghĩ đây không chỉ là địa chỉ văn hóa ở địa phương để mọi người đến viếng, mà còn là địa điểm phù hợp để các bạn trẻ ở Cần Thơ đến học tập, sinh hoạt những chuyên đề về lịch sử nước mình”.

AN BANG – MAI KHANH

Ảnh: CẨM NHUNG – MAI KHANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: