Teen các trường THPT tưng bừng đón Tết Nguyên đán

Thứ bảy, 14/01/2023 08:22 (GMT+7)

Teen khắp nơi đang tổ chức những hoạt động tưng bừng, ý nghĩa nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2023.

Lịch để bàn, sticker, bao lì xì do CLB tự thiết kế

TEEN CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN (QUẢNG TRỊ) TRỔ TÀI THIẾT KẾ, GÂY QUỸ

Dịp Tết năm nay, CLB Tình Nguyện Hành Trình Tuổi Trẻ của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) tổ chức dự án Xuân ấm cho em. Hoạt động chính của dự án là kêu gọi quyên góp và gây quỹ từ việc bán lịch để bàn, bao lì xì, sticker do CLB thiết kế. Dự kiến ngày 14/1 CLB sẽ tổ chức gặp mặt và trao tặng những phần quà hỗ trợ cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, Quảng Trị.

“Dự án mong muốn lan tỏa yêu thương trong mùa Tết. Những phần quà, hiện vật quyên góp không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn là tình cảm chân thành của mọi người, mang đến động lực để tiếp sức các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống khi bước sang năm mới”, Nguyễn Hương Giang (lớp 12B, phụ trách dự án) chia sẻ.

“Phiên chợ” online của CLB Ong Thợ

“CHỢ PHIÊN” ONLINE CỦA TEEN THPT TRẦN KHAI NGUYÊN (Q.5)

Tết này, những “chú ong” chăm chỉ của CLB Ong Thợ trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5) sẽ tiếp tục hoạt động thiện nguyện xuân thường niên. Năm nay, CLB sẽ bán các món ăn vặt như cơm cháy, mì trẻ em, rong biển với mức giá siêu “hạt dẻ”.

Cách thức đặt hàng khá đơn giản, chỉ cần truy cập vào đường link trên bài đăng của CLB và điền thông tin vào biểu mẫu. Số tiền thu được CLB sẽ quy đổi thành những phần quà hỗ trợ người lớn tuổi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. CLB dự kiến sẽ đi trao quà vào giữa tháng 1.

“Qua dự án lần này, tụi mình mong sẽ lan tỏa được tình yêu thương, giúp những hoàn cảnh khó khăn đón Tết trọn vẹn và hạnh phúc hơn. Bên cạnh đó CLB cũng hi vọng sẽ truyền tải được những thông điệp ý nghĩa tới các bạn học sinh đồng trang lứa”, Thanh Bình (cựu trưởng ban truyền thông CLB) chia sẻ.

TEEN THPT LÊ QUÝ ĐÔN (NAM ĐỊNH) GÓP VỞ, QUẦN ÁO TẶNG TRẺ EM

CLB Tình nguyện của trường THPT Lê Quý Đôn với loạt hoạt động Xuân tình nguyện:

- Tết sẻ chia thường niên suốt 4 năm qua. Tết trao tay là dự án mở màn do CLB tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để học sinh của trường có thể chung tay hoạt động vì cộng đồng, giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được hưởng một cái Tết vui vẻ.

Từ 3/1 - 18/1, các bạn có thể tham gia bằng cách gửi đồ dùng học tập như vở, truyện tranh, bút, quần áo cũ (còn dùng được 85 - 90%, lựa kĩ trước khi mang đến), sữa... Từ những phần quà quyên góp ấy, ngày 19/1, dự án sẽ ghé thăm và trao quà, giao lưu cùng các em nhỏ tại tu viện Đa Minh (Trung Lao).

Menu của gian hàng CLB Truyền thông

Những “nhà khởi nghiệp trẻ” của trường THPT Trần Phú

NHỮNG “NHÀ KHỞI NGHIỆP TRẺ” CỦA THPT TRẦN PHÚ (VĨNH PHÚC)

Vừa qua, teen trường THPT Trần Phú (Vĩnh Phúc) đã cháy hết mình với sự kiện Xuân yêu thương do trường tổ chức. Trong chương trình, các CLB của trường được “cấp giấy phép” sở hữu một gian bán đồ ăn, đồ lưu niệm. Lợi nhuận từ các gian hàng được gửi đến Đoàn trường làm thiện nguyện trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Là “chủ xị” của gian hàng thuộc CLB Truyền thông trường, bạn Nguyễn Bích Ngọc (lớp 12C, chủ nhiệm CLB) cho biết: “Hoạt động mang lại cho mình thêm nhiều kĩ năng, từ kĩ năng bán hàng đến kĩ năng quản lí. Mình được học hỏi và thể hiện nhiều hơn khả năng của bản thân trong việc dẫn dắt CLB”.

Teen các trường đã chuẩn bị những bước cuối cùng để có những hoạt động chào năm mới, còn bạn sẽ làm gì để hoạt động trường mình mùa xuân này thú vị, ý nghĩa?

DUY DƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: