Teen biến xe đạp điện thành xe máy: rất nguy hiểm khi tham gia giao thông

Thứ năm, 11/05/2017 19:04 (GMT+7)

Hiện nay, có nhiều bạn teen tự ý tăng vận tốc cho xe đạp điện bằng những "chiêu thức" được lan truyền trên mạng xã hội, các diễn đàn... mà không nghĩ đến sự nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Bạn M.Khang (Q.5) cho biết: "Đường phố bây giờ thì đông nghẹt mà chạy chiếc xe đạp điện với vận tốc "rùa bò" thì biết bao giờ mới kịp đến trường. Còn mình xin ba mẹ mua cho chiếc xe máy đi học thì không được vì chưa đủ tuổi điều khiển xe theo luật quy định. Khổ ơi là khổ luôn". Chung nỗi niềm đó, bạn T.Vy (Q.Bình Tân) chia sẻ thêm: "Đi xe máy đến chỗ nào hết xăng thì đổ vào rồi đi tiếp, còn đi xe đạp điện mà hết điện thì đành bó tay vì đâu có chỗ nào để sạc điện nhờ. Mà phải chi xe đạp điện chạy nhanh bằng xe máy thì cũng đỡ, đằng này lại chạy với vận tốc như chiếc xe đạp bình thường nên chưa kịp đi được nửa đường phải xuống dắt bộ, phiền ơi là phiền. Chính vì thế mà bạn M.Khang, T.Vy và nhiều bạn teen khác đã tự ý tăng tốc cho xe đạp điện theo "chiêu thức" trên mạng, lao vun vút trên đường không thua gì một chiếc xe tay ga bây giờ.


Theo sự hướng dẫn của hai bạn, tớ đã gõ từ khóa "tăng tốc cho xe đạp điện" và chỉ trong 5 giây, Google đã cho rất nhiều kết quả là cách hướng dẫn tăng tốc cho xe từ 25km/h tăng lên đến 40-50km/h, phổ biến nhất là tháo sợi dây hãm tốc độ của xe. Cách làm thì dễ nhưng việc biến hóa chiếc xe đạp điện thành xe tay ga và kiểm soát tốc độ lại không dễ như thế. Vì các bộ phận khác như phanh, thắng... đã được thiết kế phù hợp với vận tốc chuẩn ban đầu, khi bạn tự ý tăng tốc thì rất có thể những bộ phận đảm bảo an toàn trên xe có thể hoạt động không khớp khiến bạn thắng không kịp khi gặp vật cản phía trước. Chưa kể, các bạn teen hay có tâm lí "chạy xe đạp điện thì không phải lo bị cảnh sát giao thông tuýt còi khi vi phạm" nên cứ thoải mái trổ tài tay lái lụa theo ý thích, không đội mũ bảo hiểm, hay lạng lách, đánh võng, lấn làn đường... vừa gây nguy hiểm cho bản thân, vừa gây nguy hiểm cho những người xung quanh khi tham gia giao thông.

Hãy tự giác nâng cao ý thức, tuân chủ, chấp hành luật an toàn giao thông và nói không với việc tăng tốc độ cho xe đạp điện bằng bất kì hình thức nào để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người nhé!

DI LINH (ghi nhanh)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: