Tác giả "Chuyện con mèo dạy hải âu bay" qua đời vì virus Corona

Thứ năm, 16/04/2020 22:19 (GMT+7)

Ngày 16/04, Luis Sepúlveda - tác giả của một loạt truyện nổi tiếng như "Lão già mê đọc chuyện tình", "Chuyện con mèo dạy hải âu bay",... đã qua đời vào tuổi 70 sau một khoảng thời gian chống chọi với virus Corona.

Luis Sepúlveda sinh năm 1949, ông là một nhà văn, nhà báo, đạo diễn, nhà cách mạng nổi tiếng, đồng thời được biết đến như một tác giả bán sách chạy nhất ở Chile. Với giọng văn nhẹ nhàng, trong sáng, hài hước nhưng đầy tinh tế; ông được ví như "người viết ngụ ngôn hiện đại" bởi truyện của ông gần gũi với mọi lứa tuổi và mang tính giáo dục cao, các tác phẩm của ông đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, đồng thời ông là gương mặt quen thuộc với các bạn đọc Việt Nam, đặc biệt là thiếu nhi.

Luis Sepúlveda

Các tác phẩm nổi tiếng đầy tính triết lí của ông

Ông đã dành phần lớn cuộc đời mình để sinh sống và làm việc tại châu Âu, sau đó được đưa vào bệnh viện ngày 25/02 vì có những triệu chứng nghi nhiễm Corona khi trở về từ một hội sách ở Bồ Đào Nha. Tình trạng của ông ngày càng chuyển biến nguy kịch và ông qua đời tại Oviedo, Tây Ban Nha sau khoảng 6 tuần được xác định dương tính với Corona virus.

Trên mạng xã hội, rất nhiều bình luận bày tỏ sự tiếc thương, chia buồn đồng thời bày tỏ cảm nghĩ của mình đối với sách của ông.

Một số bình luận bày tỏ sự tiếc thương, buồn bã đối với sự ra đi đột ngột này.

Đây cũng là sự mất mát lớn đối với những người yêu văn học nói chung và thích các tác phẩm của ông nói riêng, khi mọi người luôn trông chờ vào các tác phẩm mới đầy ý nghĩa nhân văn từ ông.

NHƯ QUỲNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: