Song Luân: "Tôi chấm John 6 điểm”

Thứ tư, 22/02/2023 21:18 (GMT+7)

“Có lẽ khán giả thương phim nên thương luôn vai diễn của tôi. Tôi nhận thấy mình chỉ tròn vai thôi!” - Song Luân chia sẻ thẳng thắn về vai John trong phim điện ảnh Nhà bà Nữ.

@ Liệu Song Luân có quá khiêm tốn khi nhận xét mình chỉ “tròn vai”?

Nếu chấm điểm vai diễn, Luân nghĩ rằng mình chỉ đạt 6/10, dừng ở mức tròn vai thôi. Luân thấy mình chưa thật sự xuất sắc. Mình phải nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm của bản thân để nỗ lực nhiều hơn. Nói như thế không có nghĩa là Luân không hết mình với vai diễn này. Ở thời điểm quay Nhà bà Nữ, Luân đã làm hết sức trong khả năng của mình.

@ Hỏi thật, bạn có cảm thấy bị “át vía” khi đóng cùng Trấn Thành, Lê Giang, Ngọc Giàu?

Lúc mới nhận phim, Luân còn hồn nhiên lắm. Thế nhưng, khi “nhập cuộc”, nhìn thấy năng lượng từ mọi người, Luân áp lực vô cùng. Mọi người ứng biến quá nhanh khiếp Luân bị ngộp. Dần dần, Luân thấy mình được “lây lan” nguồn năng lượng ấy, bắt nhịp, tung hứng nhịp nhàng hơn. Luân nghĩ khả năng diễn xuất của mình được nâng lên đáng kể.

@ Trong buổi ra mắt Nhà bà Nữ, các diễn viên đều than áp lực khi làm việc cùng đạo diễn Trấn Thành, không biết Song Luân thế sao?

Luân cũng không ngoại lệ. (cười). Nhiều lúc Luân nghĩ mình đã làm tốt lắm rồi nhưng anh Thành cứ muốn tốt hơn. Mọi người cũng chung suy nghĩ ấy. Ở những dự án trước, mỗi khi hoàn thành cảnh quay Luân thường lăn tăn không biết mình đã làm tốt chưa nhưng ở dự án này, mình không còn những lo lắng ấy nữa. Anh Thành luôn tìm mọi cách để “đẩy” diễn xuất của mọi người lên hết cỡ.

@ Cụ thể về sự khó của anh Thành nhé?

Đó là cảnh John lần đầu gặp Ngọc Nhi ở quán bar. Cảnh này đơn giản, thời lượng lên hình ngắn nhưng anh Thành bắt mọi người tập, quay đi quay lại cả ngày trời. Anh khắt khe trong từng điệu bộ, dáng đi, thậm chí, cái tay cầm bánh kem, khóe miệng nhoẻn cười ra sao cũng phải đúng ý ảnh...

Sau cảnh ấy, không chỉ Luân mà cả Uyên Ân, Phương Lan, Mạnh Quỳnh đều trầm cảm bởi không biết những ngày tháng tới anh sẽ “hành” những gì nữa (cười lớn). Tuy nhiên, sau khi đóng Nhà bà Nữ, Luân thấy diễn xuất của mình hơn, nhất là việc giữ nhịp cho vai diễn.

@ Điều gì ở đạo diễn Trấn Thành khiến anh ám ảnh?

Ở những phim khác, mình có kịch bản cụ thể, lời thoại rõ ràng, mình chỉ cần học thuộc rồi lên diễn thôi. Còn anh Thành, dù đã có kịch bản nhưng anh liên tục chỉnh sửa, nhất là thoại. Mỗi lần quay đi quay lại, anh lại “nảy” ra một câu thoại khác mà anh cho rằng câu đó hợp lí hơn. Điều đó bắt buộc mình phải thật tập trung, đầu mình phải liên tục…nhảy chữ để ghi nhớ.

@ Lần đầu kết đôi nhưng Song Luân, Uyển Ân tương tác khá mượt mà, tình cảm. Hai bạn đã chuẩn bị gì cho vai diễn?

Tụi mình chưa từng quen biết trước đó. Khi biết sẽ đóng cùng, tụi mình đi ăn với nhau được vài lần, nhưng chung với cả đoàn (cười). Anh Thành sắp xếp những cảnh quay của hai đứa theo tiến triển trong tình cảm của nhân vật nên hai đứa dễ dàng bắt nhịp. Chỉ những cảnh cãi nhau, tụi mình mới…tưởng tượng. Luân cực thích những cảnh này, vì đó là những cảnh tâm lí cực nặng. Và Luân hài lòng với những cảnh tâm lí của mình trong phim.

@ Nhiều khán giả tiếc nuối cho cái kết của John và Nhi ở cuối phim. Nếu là đạo diễn, Luân có chọn cái kết này không?

Luân vẫn chọn cái kết này. Luân nghĩ đây là cái kết rất “đời”, ngoài đời sống có nhiều cặp đôi chọn cách rời đi. Luân nghĩ phải kết như vậy để cả John và Nhi có thời gian suy nghĩ, để từ đó rút ra bài học cho mình, và đối đãi tốt hơn với người đến sau.

@ Hỏi thật nhé, Song Luân có đưa chất liệu cá nhân của mình vào phim không?

Có (cười). Những cảnh cãi nhau của John và Nhi được Luân hồi tưởng từ chuyện cá nhân của mình, chỉ khác là chuyện của Luân không căng thẳng, cũng không khắc nghiệt bằng. Luân chọn cuộc sống độc thân từ nhiều năm nay. Hiện tại Luân vẫn đang độc thân nhưng có chút tiến triển là có người để mình theo dõi.

@ Tuấn Trần từng đạt nhiều giải thưởng lớn nhờ vai diễn trong Bố già, Song Luân có kì vọng với vai John?

Luân không muốn so sánh bản thân với người khác. Luân chỉ muốn so sánh mình của ngày hôm nay có làm tốt hơn mình của ngày hôm qua hay không? Luân thấy mình của hiện tại biết rút kinh nghiệm, biết thay đổi, và làm tốt hơn. Với Luân, giải thưởng không phải là đích đến khi làm nghề nhưng nếu có, Luân vẫn sẽ rất trân trọng.

@ Hẳn là có không ít cơ hội đến với Song Luân sau Nhà bà nữ?

Luân chưa thấy sự thay đổi nào cả. Những dự án mà Luân đang tham gia đều được lên lịch từ trước. Hiện Luân đang trên trường quay phim Yêu trước ngày cưới. Trong phim này, Luân tái hợp bạn diễn Minh Trang (phim Cây táo nở hoa). Trong phim này, cả hai tiếp tục là một cặp, chỉ khác là vị thế cả hai đổi khác.

@ Khởi đầu với vai trò ca sĩ hiện tại, khán giả chỉ biết Song Luân với vai trò diễn viên?

Luân vẫn làm ca sĩ đó chứ. Luân vừa tham gia The masked singer, cũng có một vài ca khúc được đón nhận. Ở thời điểm hiện tại, Luân thấy mình “hữu duyên” với phim ảnh hơn. Luân nghĩ cơ hội nào đến thì mình cứ nắm bắt thôi, và Luân cũng thích phim ảnh. Còn về ca hát, Luân vẫn đi diễn đều đặn, cũng đang ấp ủ một vài ca khúc, dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới.

@ Theo nghề nhiều năm, thăng trầm không ít, có khi nào Song Luân có ý định bỏ cuộc?

Luâ làm nghề được 13 năm. Trong 13 năm ấy, có nhiều bạn bè, đồng nghiệp của Luân đã chọn cách dừng lại vì không chịu nổi sự khắc nghiệt. Bản thân Luân cũng từng đã có ý định bỏ nghề. Tuy nhiên, sau tất cả, Luân vẫn chọn ở lại.

Luân nghĩ mình có sự tỉnh táo và lì khi làm nghề. Nhờ “tỉnh táo”, Luân biết mình hạn chế ở điểm nào, nỗ lực cải thiện bản thân ra sao, nhờ “lì”, Luân vẫn đeo bám đến giờ này. Sự thành công đến với Luân khá muộn nhưng Luân hài lòng với những gì mình có.

YÊN NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: