Sống chậm lại để tìm thấy nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống

Thứ ba, 24/09/2019 23:04 (GMT+7)

Dưới đây là 4 tips nhỏ giúp bạn tìm thấy được nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống bằng cách sống chậm lại đấy. Cùng Mực Tím tìm hiểu xem, đó là những cách nào nhé!

Đầu tiên, hãy cùng trả lời câu hỏi này nhé!

Với tần xuất làm việc cao và liên tục như hiện tại, đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy rằng, bộ não dường như đang có quá nhiều tab cùng một lúc, hay nói cách khác, nó đang làm việc quá sức nhưng vấn đề ở đây là, chúng ta không không thể đóng bất kì một tab nào cả và mỗi ngày đều cứ như thế, có quá nhiều thứ để chúng ta lo lắng và bận tâm.

Nhưng bạn có biết không, bận rộn không phải lúc nào cũng tốt…

Đôi khi, sự xuất hiện của một khoảng trắng trong cuộc sống sẽ giúp bạn nhận ra, vẫn còn nhiều thứ tốt đẹp và ý nghĩa hơn khi bạn biết “sống chậm lại” đấy...

Sống chậm lại sẽ giúp bạn:

• giảm bớt căng thẳng

• đạt đươc những nguyện vọng của bản thân một cách rõ rang

• xây dựng được những mối quan hệ bền chặt hơn

• năng suất làm việc hiệu quả

• mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống hằng ngày của bạn

Chậm lại không phải là một thứ gì đó quá phức tạp nhưng nó đòi hỏi bạn phải là người có ý chí và nỗ lực cao.

Tạo một Ritual

Đối với nhiều người, buổi sáng có lẽ là khoảng thời gian duy nhất mà chúng ta dành riêng cho chính mình. Vậy có bao giờ bạn nghĩ, làm thế nào để chúng ta cảm nhận được buổi sáng khi vừa mở mắt ra? Làm thế nào để không phải vội vàng ra khỏi cửa vào buổi sáng.

Đúng vậy, hãy tạo cho mình một nghi thức gọi là nghi thức buổi sáng nhé! Đọc một vài chương sách, chuẩn bị một bữa ăn sáng đẹp mắt và đầy đủ dinh dưỡng, dạo vòng quanh công viên gần nhà hay nhâm nhi một tách trà và vạch ra những việc cần làm trong ngày hôm ấy,…

Lắng nghe

Tất cả chúng ta đều có xu hướng thích nói về bản thân nhiều hơn là lắng nghe người khác. Hãy học cách lắng nghe, hãy tập trung và lắng nghe những ý kiến đến từ mọi người xung quanh.

Vì bạn biết đấy, đây là một thói quen tốt để giữ cho các mối quan hệ của bạn trở nên tốt đẹp, kết nối giữa bạn và họ cũng vì thế sẽ trở nên mạnh mẽ và sâu sắc hơn.

Chia sẻ

Không dễ dàng gì có thể tìm được một người đáng tin cậy để chia sẻ nỗi lòng bởi ngay cả người thân của bạn cũng không hiểu được bạn, họ cũng có thể ích kỷ, kiểm soát, so sánh, cạnh tranh theo guồng quay phát triển của cán cân kinh tế, xã hội.

Hãy tìm người đang có tình huống tương tự như bạn để diễn đạt nỗi lòng, để được lắng nghe những lời khuyên khách quan nhất, tránh để việc tâm sự với người không phù hợp dù người đó là bạn thân hay gia đình bạn bởi nếu họ không hiểu bạn sẽ lại càng khiến bạn thêm mệt mỏi, lo buồn hơn đấy!

Khám phá

Tạo thói quen ngắt kết nối với các thiết bị điện tử cũng như các trang mạng xã hội ít nhất một lần một tuần trong vài giờ đồng hồ.

Bạn biết không, khoảng thời gian để bạn khám phá và phát huy những ý tưởng mới đã bắt đầu rồi đấy. Hãy dành khoảng thời gian quý giá này để ra ngoài dạo chơi cùng bạn bè, người thân, học nấu ăn, đọc sách,…hãy bất kì một việc gì đó mà bạn yêu thích nhé!

Không phải cứ sống chậm là cuộc sống bạn sẽ bị trì trệ hay bạn không phải làm những công việc trước kia nữa mà đơn giản chỉ là chỉ sống và hưởng thụ.

Chậm lại là để nhìn lại. Chậm lại để nhanh hơn…

PHƯƠNG TRANG (Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: