Sơn Tùng M-TP, Bích Phương comeback cùng ngày, dân mạng đặt lên bàn cân

avatar LAN HƯƠNG

Thứ sáu, 08/03/2024 16:16 (GMT+7)

Việc Sơn Tùng M-TP Bích Phương đồng loạt ra MV vào ngày 8-3 đã tạo ra 2 luồng ý kiến trên mạng xã hội.

Đúng 0h ngày 8-3, Sơn Tùng M-TP phát hành MV Chúng ta của tương lai với sự xuất hiện của nàng thơ Hải Tú.

Chỉ sau 40 phút, MV đã cán mốc 1 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube. Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng M-TP đạt gần 3 triệu lượt xem, lọt top thịnh hành YouTube tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

Sơn Tùng M-TP, Bích Phương comeback cùng ngày, dân mạng đặt lên bàn cân- Ảnh 1.

Tạo hình của Sơn Tùng M-TP trong MV Chúng ta của tương lai - Ảnh: NVCC

Cũng trong đêm 8-3, Bích Phương ra mắt sản phẩm Nâng chén tiêu sầu. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, qua MV, nữ ca sĩ muốn gửi gắm thông điệp về nữ quyền: dù mỏng manh, yếu đuối nhưng ẩn chứa sức mạnh phi thường.

Trở lại sau 2 năm ở ẩn, Bích Phương vẫn nhận được sự ủng hộ từ công chúng. Dù không có thành tích "khủng" như sản phẩm của Sơn Tùng M-TP nhưng sản phẩm của cô cũng nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí thứ 6 trong top thịnh hành YouTube tại Việt Nam.

Sơn Tùng M-TP, Bích Phương comeback cùng ngày, dân mạng đặt lên bàn cân- Ảnh 2.

Bích Phương trở lại sau 2 năm - Ảnh: NVCC

Đây không phải là lần đầu Sơn Tùng M-TP và Bích Phương đối đầu" nhau. Năm 2018, cả hai từng "đụng độ" với ca khúc Chạy ngay điBùa yêu.

Sau khi phát hành, Chạy ngay đi trở thành siêu hit của Sơn Tùng M-TP, đưa tên tuổi nam ca sĩ lên một tầm cao mới. Không kém cạnh, Bùa yêu của Bích Phương cũng tạo ra một xu hướng mới trong cộng đồng, đặc biệt với câu hát đầy viral "Yêu hay không yêu, không yêu hay yêu nói một lời".

Chính vì lẽ đó, sau khi Sơn Tùng M-TP, Bích Phương tung MV, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều topic thảo luận. Nhiều người tỏ ra thích thú với sự trùng hợp này.

Bên cạnh đó, cư dân mạng còn chia team nghe nhạc, lựa chọn đâu mới là người chiến thắng. Đa số đều dành lời khen cho đợt comeback lần này của cả hai ca sĩ.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng 2 bài hát thuộc các dòng nhạc và đối tượng người nghe khác nhau, việc đặt lên bàn cân so sánh là khập khiễng, thiếu khách quan.

Sơn Tùng M-TP, Bích Phương comeback cùng ngày, dân mạng đặt lên bàn cân- Ảnh 4.

Cư dân mạng chia 2 phe khi nghe nhạc Sơn Tùng, Bích Phương. - Ảnh: Chụp màn hình.

Về chất lượng âm nhạc, nếu như Sơn Tùng M-TP nhận được nhiều lời khen cho sản phẩm mới thì MV của Bích Phương lại bị so sánh với Cắt đôi nỗi sầu.

Netizen cho rằng bài hát khá bình thường, không để lại ấn tượng quá nhiều cho người nghe ngay từ lần đầu tiên. Đặc biệt, ở phần điệp khúc, beat được đánh giá là "đậm chất Tăng Duy Tân", không hề mang màu sắc của Bích Phương của các ca khúc trước.

Được biết, Nâng chén tiêu sầu là sản phẩm âm nhạc được sáng tác bởi bộ đôi Tăng Duy Tân và Drum7. Do đó, việc mang màu sắc của nam ca sĩ là điều dễ hiểu.

Hiện tại, làn sóng tranh luận giữa việc chọn team của cư dân mạng vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Đường đua âm nhạc ngày 8-3 trở nên sôi động hơn bao giờ hết vì bên cạnh Sơn Tùng M-TP và Bích Phương còn có sự trở lại của rapper Suboi, Diva Hà Trần, Hoàng Tôn,...

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: