Sinh viên Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021"

Chủ nhật, 14/11/2021 17:41 (GMT+7)

Trải qua 8 tiếng thi đấu kịch tính, đội Pawsitive (Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội) đã xuất sắc vượt qua 16 đội khác để đạt giải Nhất cuộc thi "Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2021".

"Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN" là cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin ở các cơ sở giáo dục và đào tạo bậc đại học, đồng thời đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, vòng thi chung khảo của cuộc thi năm nay lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của 17 đội sinh viên của 8 nước ASEAN, bao gồm 10 đội của Việt Nam và 7 đội đến từ Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào và Thái Lan.

Tại vòng thi này, các đội thi thực hành về an toàn thông tin (ATTT) chủ yếu theo hình thức “tấn công và phòng thủ trực tiếp” (King Of The Hill - Attack & Defense).

Ban tổ chức cuộc thi trảo giải cho các đội có thứ hạng cao

Sau 8 tiếng tranh tài đầy kịch tính và hồi hộp, đội Pawsitive, với 4 thành viên gồm: Đinh Quang Vũ, Phan Công Hậu, Nguyễn Cao Bảo Long và Lê Trần Hải Tùng đến từ trường ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội đã xuất sắc giành giải nhất với tổng điểm là 7300. Giải Nhì thuộc về hai đội là N0n$la$ từ Học viện Kỹ thuật Mật mã - Phân hiệu TP. HCM và BlackPink của trường ĐH KHTN (ĐHQG TP. HCM). Giải Ba thuộc về các đội Underrated của trường ĐH CNTT (ĐHQG TP. HCM), BkSec.Oggy và Madagascar cùng đến từ ĐH Bách khoa Hà Nội.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao 5 giải Khuyến khích cho các đội: UIT.W3 Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), KMA.L3g1On (Học viện Kỹ thuật Mật mã - Cơ sở phía Bắc), Team L3V3L1NG (National University of Laos - Lào), PTIT.Chongxun (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - Cơ sở phía Bắc), Binary Rabbits (Học viện Kỹ thuật Mật mã - Cơ sở phía Nam).

Ngoài bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giải thưởng hiện kim các đội thi năm nay còn được nhận các voucher khóa học Security từ EC-Council.

Vòng chung khảo được diễn ra trực tuyến với sự tham gia của 17 đội

Trước đó, vòng thi sơ khảo của cuộc thi cũng đã được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của 101 đội thi. Trong đó có 73 đội của 30 trường đại học và học viện của Việt Nam và 28 đội thuộc 18 trường của 7 nước ASEAN. Sau 4 tiếng tranh tài, Ban Tổ chức đã lựa chọn 17 đội vào thi chung khảo.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: Fanpage Cuộc thi sinh viên với ATTT

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: