Sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM giành giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp

Thứ tư, 23/12/2020 07:31 (GMT+7)

Với ý tưởng sản xuất giấy từ thân cây chuối, dự án “Phế phẩm nông nghiệp-tài nguyên cho giấy bao bì” của nhóm sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã xuất sắc vượt qua hơn 600 dự án khác để giành giải Nhất cuộc thi SV-STARTUP 2020.

Chiều ngày 22/12, Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp (SV-STARTUP 2020).

Với hơn 600 dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được gửi tới tranh tài, BTC cuộc thi đã lựa chọn ra 15 dự án xuất sắc nhất toàn quốc thuộc khối sinh viên và 10 dự án khối học sinh để cùng bước vào vòng chung tại. Tại đây, các đội dự thi sẽ phải thể hiện khả năng thuyết trình, bảo vệ ý tưởng của dự án trước hội đồng Giám khảo.

Sau khi vòng chung kết kết thúc, BTC cuộc thi đã quyết định trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 8 giải Khuyến Khích cho cả 2 khối học sinh và sinh viên.

Sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM xuất sắc giành giải nhất cuộc thi

Ở khối sinh viên, dự án “Phế phẩm nông nghiệp-tài nguyên cho giấy bao bì”(làm giấy từ thân cây chuối) của nhóm sinh viên đến từ trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã giành giải Nhất chung cuộc. Theo đó, nhóm sẽ nhận được bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT, 60 triệu đồng tiền mặt, gói hỗ trợ đào tạo, triển khai dự án trị giá 155 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.00 USD. Đồng thời, dự án "Vật liệu xây dựng từ rác thải nhựa" của một nhóm sinh viên khác của nhà trường cũng giành giải Ba cuộc thi.

Ở khối học sinh, giải nhất đã vinh danh nhóm học sinh đến từ sở GD-ĐT tỉnh Đăk Lăk với dự án “Sản xuất và kinh doanh ống hút từ hạt bơ”. Tại đây, các bạn cũng được nhận số tiền mặt là 30 triệu đồng cùng bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT.

Được biết, SV-STARTUP 2020 là cuộc thi dành cho học sinh, sinh với có ý tưởng khởi nghiệp với độ tuổi từ 12 đến 24. Cuộc thi năm nay được phát động từ tháng 7 với quy mô toàn quốc, quy tụ hơn 250 trường đại học, cao đẳng trung cấp cùng hàng ngàn trường THCS, THPT tham gia.

KIM HỒNG

(theo Mực Tím)

Nguồn ảnh: Fanpage trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: