Sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành tình nguyện tham gia chống dịch Covid 19

Thứ ba, 01/06/2021 06:17 (GMT+7)

37 tình nguyện viên là những sinh viên thuộc các ngành Y khoa, Y học dự phòng, Điều dưỡng của trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục tiến vào tâm dịch tại TPHCM để hỗ trợ thực hiện công tác chống dịch.

Đây là nhóm sinh viên thứ 2 gồm 37 sinh viên thuộc các ngành Y khoa, Y học dự phòng, Điều dưỡng được Nhà trường cử đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) tham gia chống dịch trong đợt này.

Trong đó có 9 sinh viên đi vào tâm dịch quận Gò Vấp và 28 sinh viên sẽ được phân công đến các Trung tâm y tế thuộc các quận, huyện trong khu vực TP. HCM. Trong quá trình thực hiện công tác hỗ trợ thực hiên công tác phòng chống dịch, các bạn sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ tiến hành giúp Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) lấy mẫu dịch tễ, nhập dữ liệu CDS,...

Các bạn sinh viên tình nguyện trường ĐH Nguyễn Tất Thành tại "tâm dịch" Gò Vấp.

Bạn Phan Hữu Minh Hạnh (sinh viên năm 2 ngành Y học dự phòng) đang thực hiện công tác tình nguyện tại tâm dịch Quận Gò Vấp cho biết: "Dù dịch bệnh đang rất phức tạp, nhưng với vai trò là người cán bộ y tế trong tương lai, mình sẽ cùng các bạn và đội ngũ y bác sĩ, công an, dân phòng sẽ đẩy lùi dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất, mang sự bình yên trả lại cho người dân. Quyết tâm "chống dịch như chống giặc"."

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hy vọng với những đóng góp này, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận hơn với thực tế, đồng thời góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm động cảm động và gửi lời chúc sức khỏe đến các "thiên thần áo trắng" tình nguyến tiến vào vùng dịch.

Được biết trước đó, Nhà trường đã cử nhóm 12 sinh viên ngành Y học dự phòng đến khu cách ly Quận 9 để tham gia chống dịch, nhóm sinh viên này tham gia quản lý khu cách ly khách sạn; nhóm quản lý khu cách ly quận huyện và nhóm quản lý khu cách ly quân đội. Sinh viên thực hiện nhập số liệu, gọi điện thoại tới bệnh viện lấy số liệu, tổng hợp số liệu, thu thập thông tin về dịch bệnh ở các vùng dịch trong nước phục vụ cho hướng dẫn khai báo y tế và giám sát.

Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid 19 tại TP.HCM, ngoài trường ĐH Nguyễn Tất thành thì hàng trăm sinh viên thuộc các trường ĐH đào tạo khối ngành sức khỏe như trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trường Đh Y Dược TP.HCM… cũng được huy động tham gia chống dịch.

Đây đều là những sinh viên này đều tự nguyện đăng ký tham gia, nhiều sinh viên năm cuối sắp phải nộp đề tài tốt nghiệp vẫn rất đăng ký. Trước khi bắt tay vào hoạt động hỗ trợ, sinh viên được tập huấn các nội dung như: cách mặc trang phục bảo hộ, kỹ năng khai thác thông tin dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm,...

KIM HỒNG

Ảnh: Fanpage trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: