Sinh viên mang tương chấm từ trái sơ ri vào dự án khởi nghiệp

Chủ nhật, 28/05/2023 06:36 (GMT+7)

Sơ ri, loại trái cây thuần Việt nhiều dinh dưỡng được nhóm bạn sinh viên đưa vào ý tưởng tạo ra món nước chấm độc đáo. Đây là dự án đoạt giải Ba cuộc thi khởi nghiệp IU Startup Demo Day năm 2023 do trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM tổ chức.

Nhóm bạn đoạt giải Ba với tương chấm từ trái sơ ri.

Sản phẩm tương chấm sơ ri được dự tính có giá thành khoảng 20.000 đồng/chai, phù hợp để chấm thịt, snack..., thay thế được cho tương cà, tương ớt.

Nhóm dự án chia sẻ: "Chúng mình hi vọng có thể tận dụng nguồn trái cây sơ ri của Việt Nam để tạo nên một sản phẩm mới cho thị trường thực phẩm vì sơ ri có giá thành thấp, sản lượng nhiều, trồng được quanh năm cũng như phổ biến rộng rãi. Tương ACECHUP được phát triển nhằm tăng giá trị kinh tế cho nông sản sơ ri nói riêng và người nông dân nói chung. Không chỉ vậy, sản phẩm còn tốt cho sức khỏe người tiêu dùng bởi hàm lượng dinh dưỡng cao".

IU Startup Demo Day là cuộc thi dành cho sinh viên năm 2 - 3 – 4, cựu sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh, nhằm tìm kiếm, phát hiện và hỗ trợ những dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các sản phẩm nghiên cứu tại phòng thí nghiệm của nhà trường được tiếp cận thị trường.

Nhóm đạt giải Nhất là dự án về thiết bị đẩy mạnh sự chủ động trong sinh hoạt và hồi phục sức khỏe nhằm hỗ trợ người sau tai biến với giá thành phù hợp với thu nhập của người Việt Nam. Thiết bị có các chức năng như giúp sự chuyển đổi tư thế giữa ngồi và đứng dễ dàng hơn, khôi phục khả năng chủ động trong di chuyển và sinh hoạt...

Giải Nhì là dự án thanh ngũ cốc từ bánh dầu phộng.

Sinh viên thuyết trình về dự án.

Các bạn giới thiệu cho khách mời, ban giám khảo, nhà đầu tư về các sản phẩm trong dự án.

Cuộc thi thu hút 32 dự án với 130 sinh viên với các dự án xoay quanh lĩnh vực thực phẩm, hóa sinh, công nghệ thông tin, công nghệ chế tạo, giáo dục, chăm sóc sức khỏe… Tổng giá trị giải thưởng lên đến 65 triệu đồng.

PHI LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: