Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền hào hứng với Talkshow ‘Moving Forward’

avatar THANH HÀ

Thứ bảy, 22/10/2022 15:00 (GMT+7)

Chiều ngày 21/10, talkshow “Moving Forward” nằm trong khuôn khổ sự kiện Sóng Trẻ Festival 2022: The Victory được tổ chức tại Hội trường E4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Với chủ đề “Moving Forward” - Tiến về phía chiến thắng, talkshow tập trung đào sâu vào vai trò, ý nghĩa của người làm báo trong bối cảnh bùng nổ thông tin. Qua đó, truyền cảm hứng tới các bạn sinh viên có niềm yêu thích với nghề báo.

Sự kiện có sự tham gia của các diễn giả: MC/BTV Hoàng Trang, PV/BTV Nguyễn Trường Sơn và nhà báo Phạm Mạnh Hùng. Thông qua buổi talkshow, những câu chuyện làm nghề với bao khó khăn, thách thức đã được tái hiện một cách chân thực.

Tại buổi talkshow, phóng viên Nguyễn Trường Sơn mang tới nhiều câu chuyện thú vị trong quá trình thực hiện phóng sự điều tra. Phóng viên tiết lộ những khó khăn, nguy hiểm khi tác nghiệp, đồng thời đưa ra những đánh giá về vai trò của nhà báo đa nhiệm trong thời đại chuyển đổi số. Diễn giả khẳng định, điều quan trọng nhất để trở thành một nhà báo đa nhiệm là sự nhạy bén, khẩn trương với thông tin.

Phóng viên Nguyễn Trường Sơn mang tới góc nhìn chân thực về phóng sự điều tra đến các bạn sinh viên.

Bên cạnh chia sẻ của phóng viên Trường Sơn, các bạn sinh viên còn có cơ hội được lắng nghe quan điểm của BTV Hoàng Trang về vai trò của báo chí trong thời đại mới. BTV Hoàng Trang nhấn mạnh tầm quan trọng của báo chí trong trận địa thông tin, khẳng định tính đa nhiệm của người làm báo trước những yêu cầu của thời đại. Nữ MC cho rằng, đa nhiệm, năng động, chuyên nghiệp chính là những yếu tố phóng viên hiện đại cần có, đặc biệt là trong thời kỳ chạy đua thông tin tính bằng giây.

BTV Hoàng Trang đặt câu hỏi giao lưu với các bạn sinh viên.

Bày tỏ quan điểm về những cơ hội và thách thức của báo chí trong thời đại mới, nhà báo Phạm Mạnh Hùng cho biết khoa học công nghệ đã có tác động to lớn đối với sự thay đổi của báo chí. Báo chí không còn bị giới hạn về không gian địa lý, mở ra nhiều cơ hội phát triển trong thời kỳ bùng nổ thông tin. Song song với đó, báo chí cũng phải đối diện với những tiềm ẩn về thông tin tiêu cực, trôi nổi. Điều này đã và đang đặt ra vấn đề về tính nhân văn và chức năng của báo chí trong bối cảnh công nghệ số diễn ra mạnh mẽ.

Nhà báo Phạm Mạnh Hùng

Không chỉ được lắng nghe những chia sẻ về các vấn đề xoay quanh báo chí đa nhiệm trong thời đại công nghệ, các bạn sinh viên còn có cơ hội giao lưu với diễn giả. Bạn Mai Quỳnh Anh, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Talkshow đã cho mình cơ hội được giao lưu với các phóng viên, BTV, nhà báo nổi tiếng. Mình có thêm nhiều kiến thức giá trị, đồng thời, mình được tiếp thêm động lực để chinh phục ước mơ”.

Các bạn sinh viên tích cực giao lưu với diễn giả.

Talkshow “Moving Forward” đã đem tới những kiến thức thú vị và trải nghiệm đáng nhớ về chủ đề báo chí đa nhiệm trong thời đại mới. Qua đó, các bạn sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn về nghề báo, đồng thời, học hỏi thêm được những kinh nghiệm quý giá trong hành trình chinh phục ước mơ.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: