Sinh viên Báo chí giải mã "thế giới nhạc cụ", nhắn gửi thông điệp ý nghĩa

Thứ năm, 18/11/2021 17:21 (GMT+7)

Nằm trong chuỗi sự kiện Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia, bộ ảnh mang tên “Symphony” của sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền đã làm “dậy sóng” cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua nhờ thông điệp nhân văn và cách thể hiện độc đáo.

Welcome to AJC là chương trình thường niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền được tổ chức nhằm chào mừng và giúp các bạn tân sinh viên dễ dàng tiếp cận, thích nghi, hòa nhập với không khí chung tại môi trường mới. Dù chịu ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh thế nhưng các hoạt động chào đón tân sinh viên năm nay của Học viện Báo chí và Tuyên truyền vẫn được tổ chức theo hình thức online đầy độc đáo và sáng tạo.

Bộ ảnh “Symphony” của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang gây sốt cộng đồng mạng

Nối tiếp thành công của những bộ ảnh “Lớp 13”, “Distinctif”, video “Colours”, bộ ảnh “Symphony” cũng đã chính thức được trình làng, trở thành món quà cuối cùng dành tặng K41 trước thềm đêm đại nhạc hội “The Inside Out”. Theo đó, bộ ảnh “Symphony” (bản nhạc giao hưởng) khắc họa về tính chất, đặc điểm nghệ thuật riêng của 5 loại nhạc cụ là: Piano, Ukulele, Saxophone, Cello và Drum.

Không để những nhạc cụ này xuất hiện theo cách thông thường, các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã khéo léo khắc họa những nét đặc trưng riêng của từng loại nhạc cụ thông qua trang phục, biểu cảm và cách tạo dáng của các nhân vật. Từ đó, thể hiện sự trân trọng vẻ đẹp tâm hồn khác nhau của mỗi con người.

"Cello như một nốt trầm trong bản nhạc của cuộc đời. Từng âm sắc của nó như bày tỏ những điều sâu kín nhất trong tâm hồn và hoà chung với nhịp đập của trái tim."

"Độc đáo, phá cách và nhiệt huyết là những điều được bộc lộ qua vẻ bề ngoài ấn tượng của Saxophone."

“Âm nhạc là tiếng nói chung của nhân loại. Cuộc đời của mỗi chúng ta cũng giống như một bản nhạc. Dù có lúc trầm, lúc bổng thì chung quy lại, đó vẫn là một “tác phẩm nghệ thuật” đáng được trân trọng. Có lẽ, mỗi người đều có một âm thanh đặc trưng, bài hát riêng của mình. Dường như âm nhạc và nhạc cụ giúp vẽ nên những cung bậc cảm xúc của mỗi người. Để từ đó, ta được sống với đam mê, thấy được cái đẹp của bản thân qua âm nhạc và cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống.” - Thông điệp nhân văn của bộ ảnh mà đội ngũ thực hiện bộ ảnh muốn nhắn gửi.

"88 phím đàn là 88 cung bậc cảm xúc. Mỗi nốt nhạc của Piano đều là tần số âm thanh lý tưởng đối với con người."

"Ukulele như một cô gái mang trong mình tâm hồn mộng mơ, luôn ngập tràn nguồn năng lượng tích cực, tươi vui và tâm hồn nhí nhảnh."

Với nội dung độc đáo, thông điệp ý nghĩa cùng hình thức thể hiện sáng tạo, bộ ảnh “Symphony” sau khi lên sóng đã nhanh chóng nhận được “cơn mưa lời khen” từ đông đảo từ cộng đồng mạng.

Cô bạn Ngọc Ánh (sinh viên K41, Học viện Báo chí Tuyên truyền) chia sẻ: “Mình thật sự cảm thấy rất bất ngờ và xúc động trước những thông điệp nhân văn mà bộ ảnh đã nhắn gửi. Quả thật mỗi người chúng ta là một bản thể khác nhau, mang trong mình những trải nghiệm, cảm xúc riêng biệt. Và những nét riêng ấy chính là điều khiến chúng ta đặc biệt hơn, ‘tỏa sáng’ cho dù có xen lẫn với nhiều người.”

Còn đối với Bảo An (sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG HCM) thì bộ ảnh này tựa như một lời nhắn gửi mọi người hãy trân trọng nét "khác biệt" của những người xung quanh, đồng thời động viên, khích lệ các bạn trẻ hãy sống đúng với cá tính của chính bản thân mình. Bởi "Một bản nhạc giao hưởng hay phải được kết hợp từ giai điệu của nhiều nhạc cụ khác nhau. Cũng như vậy, mỗi cá tính chính là một “nhân tố” sắc màu tô điểm thêm cho bức tranh cuộc sống trở nên trọn ven.", An nói.

"Drum là một nhạc cụ gắn liền với những người chơi luôn mang trong mình sự náo nhiệt, bùng nổ, hệt như âm thanh mà nó mang lại."

Bên cạnh những bộ ảnh, chương trình Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia còn tổ chức rất nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa khác nhằm giúp các bạn tân sinh viên bớt bỡ ngỡ, lo lắng, đồng thời chuẩn bị thêm kiến thức, hành trang để thích nghi với môi trường đại học một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: