Thứ năm, 22/06/2017 00:25 (GMT+7)

Cơn mưa to chiều 21/6 làm hàng nghìn thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh phải nán lại tại điểm thi hoặc “đội mưa” về nhà.

Hơn 14 giờ, trời Sài Gòn chuyển mưa đen kịt sau khi các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục. Khi các sĩ tử bắt đầu ra khỏi hội đồng thi, cơn mưa lớn chợt kéo đến. Mưa trút xối xả xuống các quận trung tâm TP.Hồ Chí Minh rồi sau đó lan rộng.

Cơn mưa bất ngờ làm các thí sinh và phụ huynh đều không kịp chuẩn bị nên gây không ít khó khăn. Tại điểm thi THPT Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh) nhiều bạn phải nán lại cả giờ đồng hồ chờ tạnh mưa trong khuôn viên trường. Số khác chen chúc nhau nấp dưới cổng và dưới những chiếc dù của các chiến sĩ tình nguyện.

Cơn mưa kéo dài quá lâu, không đủ kiên nhẫn nên các thí sinh cùng chia nhau tấm áo mưa ra về. Ảnh: Phạm Phúc.

Nhiều bạn cho biết trời đang nắng bỗng dưng mưa lớn và kéo dài nên không mang theo áo mưa. Một nhóm nữ sinh trường THPT Phan Đăng Lưu nép mình vào chiếc dù cho khỏi ướt: “Mưa có lâu bọn mình cũng phải chờ. Dầm mưa về, tối nay cảm là sáng mai chắc làm bài không nổi luôn”.

Một nữ sinh mình không “đội mưa” ra về mặc dù mưa to. Ảnh: Phạm Phúc.

Tuy nhiên, nhiều sĩ tử không đủ kiên nhẫn nên quyết định “đội mưa” ra về. Ba bốn teen cùng chia nhau một cái áo mưa cho khỏi ướt. Cũng có nhiều bạn “mình không”: không áo mưa, không áo khoác, không dù chạy trong cơn mưa tầm tã, quần áo đều ướt.

Phụ huynh mặc sẵn áo mưa chờ sĩ tử trước cổng trường. Ảnh: Phạm Phúc.

Bạn Thanh Thuỷ có ba đang chờ ngoài cổng nên chạy vội, leo lên xe và che người dưới chiếc áo mưa. Thủy thở hổn hển: “Chờ hoài không tạnh mưa, mình hy vọng tối nay không bị cảm để ngày mai thi tốt”.

Một thí sinh mặc áo mưa đứng chờ phụ huynh đến rước. Ảnh: Phạm Phúc.

Mặc dù mắc mưa và nán lại để chờ, tuy nhiên nhiều thí sinh cho biết đã sẵn sàng cho buổi thi đầu tiên vào ngày mai. Sau khi được phổ biến quy chế và làm thủ tục dự thi, các bạn cũng đã rõ các quy định về thời gian tập trung, thời gian làm bài cũng như các vật dụng không được mang vào phòng thi.

Đa số các sĩ tử đều cảm thấy tự tin và sẵn sàng cho môn thi Ngữ văn sáng mai (ngày 22/6). Ảnh: Phạm Phúc.

Tự tin với kiến thức hiện tại, bạn Thu Thủy (học trường THPT Hoàng Hoa Thám) vui vẻ: “Mình đã ôn tất cả các nội dung thi cũng như giải đề rất nhiều rồi. Hiện giờ mình rất thoải mái. Tối nay sẽ ngủ thật ngon để sáng mai làm bài thi môn Ngữ văn thật tốt”.

Các thí sinh đều đến đúng giờ cho trong ngày làm thủ tục dự thi. Ảnh: Phạm Phúc.

Sáng mai (ngày 22/6), các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn với thời lượng 120 phút; chiều thi môn Toán với thời lượng 90 phút. Ngày thi thứ hai (ngày 23/6), sáng làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) mỗi môn 50 phút; chiều thi Ngoại ngữ 60 phút. Ngày thi cuối cùng (ngày 24/6), thí sinh làm bài thi Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) mỗi môn 50 phút.

PHẠM PHÚC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: