Sâu và vịt là đôi bạn thân

Chủ nhật, 07/06/2020 19:50 (GMT+7)

Không giống với các kênh YouTube về ẩm thực khác, kênh YouTube Sâu Tivi của Thùy Trang (lớp 12, trường THPT Trà Ôn, Vĩnh Long) còn có sự đồng hành của một chú vịt biết “diễn xuất”, khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.

Làm YouTuber để phụ giúp gia đình

Tập tành quay clip từ năm 2018, đến nay kênh Sâu Tivi của Thùy Trang được nhiều teen theo dõi bởi những video làm các món ăn miền Tây dân dã. Lí do Trang chọn làm YouTuber là vì muốn đỡ đần cho ba mẹ, cô bạn tâm sự: “Gia đình mình làm nông nên kinh tế không mấy khá giả. Nhìn thấy ba mẹ đã lớn tuổi nhưng vẫn vất vả nên mình rất muốn làm gì đó để giảm bớt gánh nặng cho ba mẹ. Lúc đó mình hay xem YouTube và thấy bản thân có hứng thú với công việc này”.

Với giọng miền Tây chân chất, cộng với những ý tưởng đậm chất thôn quê, Sâu Tivi từng bước chinh phục được một hội “fan cứng”. Bằng chứng là sau hơn 2 năm kiên trì, Sâu Tivi đã “tậu” được chiếc nút bạc lấp lánh với 145 nghìn người đăng kí. Trang còn nhớ số tiền đầu tiên nhận được từ YouTube là 4,5 triệu. Cô bạn đã dành toàn bộ tiền để sửa sang căn nhà đang ở, giúp ba mẹ đỡ lo toan khi mùa mưa đến.

Thùy Trang chia sẻ: “Lúc mới bắt đầu mình chỉ quay bằng một chiếc điện thoại rất cũ, lại không rành về công nghệ nên lượt xem thường không quá 100 view. Để cải thiện chất lượng của video, nửa năm sau mình dành dụm đủ tiền mua một chiếc điện thoại mới hơn từ người khác”. Do còn là học sinh nên tiền mẹ cho, Trang phải tiết kiệm hết mức để mua nguyên liệu làm video. Thường Trang phải vừa quay vừa chế biến nên món ăn thường xuyên bị thất bại và phải làm lại. Có hôm đang quay, trời mưa Trang phải bỏ hết đồ đang làm dang dở chạy về nhà.

Khi vịt Bim Bim “debut”

Thùy Trang kể từ lúc chú vịt Bim Bim trở thành một nhân vật trong các video của mình, Sâu Tivi mới bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Bim Bim là một chú vịt rất thông minh và lanh lẹ, được gia đình Thùy Trang nuôi từ nhỏ. Mới nở, Bim Bim đã quấn quýt với Thùy Trang và trở thành “diễn viên” đồng hành cùng cô nàng trong tất cả các video từ ngoài ruộng, ở dưới sông cho đến sân nhà.

Thùy Trang chia sẻ: “Bim Bim xuất hiện lần đầu tiên trong một video làm chè bưởi. Lúc đó Bim Bim còn rất nhỏ, cứ quanh quẩn dưới chân mình mỗi khi mình quay video nên ngẫu hứng mình cho Bim Bim lên sóng. May mắn là cộng đồng mạng rất thích thú và yêu mến Bim Bim. Có lần mình quay một chiếc video trang điểm cho Bim Bim, bé rất hợp tác, đứng im cho mình họa mặt. Nhờ Bim Bim mà kênh Sâu Tivi của mình mới đạt được nhiều hiệu ứng như bây giờ”.

Ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch

Tuy bận rộn với công việc làm YouTuber, nhưng Thùy Trang vẫn cân bằng được việc học của mình. Trang kể những hôm học buổi sáng, cô bạn quay video buổi chiều, nếu học cả ngày thì tranh thủ quay sau khi tan học. Quay xong chỉnh sửa rồi học bài là kéo dài đến tận khuya. Ròng rã một năm như thế nhưng Trang vẫn giữ được thành tích học khá.

Trước thềm tốt nghiệp cấp 3, Thùy Trang mơ ước trở thành hướng dẫn viên du lịch để được đi đây đó, khám phá những vùng đất mới. Thùy Trang nghĩ: “Nếu muốn đi nhiều nơi thì phải cần rất nhiều tiền, nhưng kinh tế thì có giới hạn nên mình muốn học ngành du lịch để được thỏa sức phiêu lưu và có cho mình một công việc đúng với sở thích. Nếu học du lịch mình sẽ tiếp tục làm thêm những video về những nơi đi qua để kênh được phong phú hơn. Có cơ hội mình sẽ học thêm một khóa học về quay, dựng để video chất lượng hơn”.

“BẬT MÍ” VỀ BIM BIM

- Tuổi: 1 tuổi.

- Giới tính: Là vịt đực, nhưng Thùy Trang cứ thích gọi là chị và cho mặc đồ “bánh bèo”.

- Sở thích: Ăn xúc xích, các món có vị chua, những loài hải sản như: ốc, tép... nhưng phải được chế biến mới ăn.

- Tính cách: Hay giận nhưng mau quên. Thích ăn và hay giành đồ ăn với Thùy Trang.

TUYẾT KIM - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: