Sau MV kết hợp với Phương Thanh, K-ICM giới thiệu album vol.3 qui tụ dàn sao Vpop

Thứ hai, 07/03/2022 09:55 (GMT+7)

Chiều qua, producer K-ICM ra mắt album vol. 3 “HOA” và MV “Chân Mây”, một sản phẩm kết hợp với nữ ca sĩ Phương Thanh.

MV “Chân Mây” cũng sẽ được ra mắt vào lúc 20h00 cùng ngày trên kênh YouTube K-ICM Official và các nền tảng nhạc số. Ca khúc “Chân Mây” thuộc thể loại World Music/ EDM do K-ICM sáng tác và hòa âm phối khí. Phần âm nhạc mang âm hưởng truyền thống của “Chân Mây” được đặt dưới sự cố vấn âm nhạc của Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng. Bản phối của ca khúc là sự kết hợp hài hòa với các loại nhạc cụ dân tộc gồm đàn nhị, sáo trúc và đàn tranh.

Ca từ của “Chân Mây” được trau chuốt, mang âm hưởng của những bài thơ cổ, nói về nỗi niềm cô đơn của người phụ nữ trong đoạn tình trường. Có thể thấy giọng ca đầy nội lực của nữ ca sĩ Phương Thanh đã lột tả được hết tất cả nỗi cô đơn và day dứt nơi tâm hồn.

Trước đó, không ít ý kiến đã hồ nghi về việc K-ICM kết hợp cùng Phương Thanh vì cả 2 có sự khác biệt quá lớn về phong cách lẫn âm nhạc. Tuy nhiên “Chân Mây” ra đời có thể xem là câu trả lời bởi cả hai vô cùng đồng điệu.

MV “Chân Mây” không có một kịch bản - câu chuyện cụ thể mà xoáy sâu vào phần nội tâm và biểu cảm của Phương Thanh và K-ICM. Phương Thanh hóa thân thành người thiếu phụ với nỗi nhung nhớ, khát khao về ngày gặp lại người xưa. K-ICM là chàng thư sinh nho nhã, yêu tự do, yêu đất trời và cuộc sống.

Được biết, toàn bộ bối cảnh trong MV “Chân Mây” được thực hiện tại các địa điểm ở Tà Xùa và Mộc Châu. Để bắt trọn được những cảnh quay thiên nhiên hùng vĩ trong “Chân Mây”, ekip đã không quản ngại trèo đèo, lội suối, vượt qua những cung đường hiểm trở để mang đến những thước phim đẹp nhất cho khán giả.

Phần phục trang cũng là một điểm nhấn lớn trong MV “Chân Mây”, MV mang đến các dạng thức Việt phục xưa hơn, thịnh hành vào thời Lý - Trần - Lê gồm áo giao lĩnh (áo cổ chéo), áo viên lĩnh (áo cổ tròn),...

Cũng tại buổi họp báo, K-ICM và ekip cũng chính thức giới thiệu đến khán giả dự án âm nhạc lớn nhất trong năm nay - album vol.3 “HOA”.

Sau khi Phương Thanh trở thành cái tên mở màn cho album “HOA”, loạt giọng ca đình đám của Vpop cũng đã được hé lộ sẽ góp giọng trong dự án âm nhạc này: Văn Mai Hương, Trung Quân, Bùi Anh Tuấn và Đồng Lan.

Theo lịch trình dự kiến, sau “Chân Mây” ra mắt vào tháng 3, các MV kết hợp với những nghệ sĩ còn lại sẽ lần lượt được ra mắt vào tháng 4, tháng 6, tháng 7 và tháng 8. Đặc biệt, vào tháng 7/2022, K-ICM sẽ tổ chức một liveshow cá nhân để chính thức giới thiệu album “HOA” đến hàng nghìn người hâm mộ.

Album “HOA” sẽ được phát hành trên tất cả các nền tảng nhạc số cũng như ra mắt dưới phiên bản đĩa vật lí và đĩa than. Với hoài bão mang âm nhạc điện tử Việt Nam ra quốc tế, K-ICM trong năm 2022 sẽ đẩy mạnh việc kết hợp các chất liệu nghệ thuật truyền thống của dân tộc với các dòng nhạc điện tử thịnh hành.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: